Quản lý tiện ích giúp khách theo theo dõi các dịch vụ, tiện ích trong quá trình giao dịch, sử dụng app, bao gồm các nhóm tiện ích chính: Giao dịch tiền, Dịch vụ tài chính, Dịch vụ chứng khoán, Nhật ký giao dịch
Để truy cập vào tiện ích, KH sử dụng thanh điều hướng bên dưới cùng của ứng dụng, nhấp vào icon “4 ô vuông” để mở rộng toàn bộ tiện ích. 

1 2 3 4

I/ GIAO DỊCH TIỀN:

1/ Hướng dẫn nộp tiền:

Hướng dẫn khách hàng các cách nộp tiền vào tài khoản chứng khoán tại PHS bao gồm: Nộp tiền vào Tiểu khoản Cơ sở & Nộp tiền vào Tiểu khoản Phái sinh

1.1 Tiểu khoản CS

KH có thể lựa chọn 1 trong 2 cách chuyển tiền nhanh hoặc chuyển tiền thường.

Cách 1: Chuyển tiền nhanh (Sử dụng số định danh tài khoản) 
Giao diện màn hình thể hiện thông tin tài khoản thanh toán của KH  

  • Ngân hàng: hiển thị mặc định Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)
  • Người thụ hưởng: Tên KH
Tiểu khoản thường: Đây là số tiểu khoản định danh để khách hàng chuyển tiền nhanh. KH copy số này vào phần tài khoản nhận tiền ở app ngân hàng chuyển tiền.

Cách 2: Chuyển tiền thường 

  • Bước 1: KH chọn ngân hàng theo danh sách hiển thị. 

Người thụ hưởng: hiển thị mặc định Cong ty CP Chung Khoan Phu Hung

  • Bước 2: KH sao chép Số tài khoản: hiển thị theo ngân hàng tùy chọn 
  • Bước 3: KH sao chép Nội dung chuyển khoản: hiển thị mẫu mặc định theo số tài khoản & tên KH

VD: Nop tien vao TKCK so 022C0404119 tieu khoan thuong cua NGUYEN HONG BAO THANG

Lưu ý: Để tránh sai sót trong quá trình chuyển khoản, KH cần sao chép nguyên mẫu, không thay đổi nội dung.

Img 3098 Img 3098 Img 3099

1.2 Tiểu khoản Phái sinh

KH cần nhập đúng thông tin nộp tiền theo hướng dẫn:

  • Ngân hàng: hiển thị mặc định Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VTB)
  • Người thụ hưởng: hiển thị mặc định Cong ty CP Chung Khoan Phu Hung
  • Số tài khoản: hiển thị mặc định 122000069726 (có thể sao chép)
  • Nội dung: hiển thị mẫu mặc định theo số tài khoản & tên KH (có thể sao chép)

VD: Nop tien vao TKCK PS so 022C0404119 NGUYEN HONG BAO THANG

Lưu ý: Để tránh sai sót trong quá trình chuyển khoản, KH cần sao chép nguyên mẫu, không thay đổi nội dung.

Img 3100

2/ ĐK tài khoản NH thụ hưởng

Đối với các KH đã có tài khoản NH thụ hưởng, màn hình sẽ hiển thị mặc định danh sách các tài khoản mà KH đã đăng ký (như hình bên) Img 3341
  • KH Xóa hoặc chỉnh sửa tài khoản ngân hàng thụ hưởng

KH có nhu cầu thay đổi thông tin ngân hàng thụ hưởng thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: KH nhấn chọn vào ô Thông tin Ngân hàng đã được thêm Bước 2: Tại giao diện này KH nhấn vào icon chỉnh sửa ở góc trên bên phải màn hìn Bước 3: Tại giao diện này, KH tùy chọn thay đổi thông tin tài khoản NH thụ hưởng: Tên ngân hàng, Số tài khoản ngân hàng, Tỉnh/thành phố, Chi nhánh Bước 4: Nhấn chọn ô xác nhận Tôi xin cam đoan những thông tin kê khai trên là hoàn toàn rồi nhấn Gửi yêu cầu
Img 3341 Img 4887 9f7f74fbd501705f2910 Img 4890

KH có nhu cầu thay đổi thông tin ngân hàng thụ hưởng thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: KH nhấn chọn vào ô Thông tin Ngân hàng đã được thêm Bước 2:  KH nhấn chọn nút Xóa tài khoản thụ hưởng ở phía cuối màn hình Bước 3: Nhấn nút Hủy đăng ký để Hủy đăng ký ngân hàng thụ hưởng hoặc nhấn Quay lại
Img 3341 Img 4887 Img 4893

Đối với KH chưa thêm tài khoản ngân hàng thụ hưởng trong quá trình mở tài khoản, hiển thị màn hình không có dữ liệu giao dịch (như hình bên)

KH thực hiện “Thêm tài khoản thụ hưởng” theo các bước sau: Nhấn vào nút Thêm tài khoản thụ hưởng, màn hình hiển thị 2 lựa chọn ĐK tài khoản NH thụ hưởng Chính chủKhác chủ
43c0eff7ae060b585217

2.1 Chính chủ:

KH thực hiện theo chỉ dẫn sau:

KH có thể chọn 1 trong 2 loại tài khoản: Tài khoản ngân hàng thanh toán hoặc Tài khoản ngân hàng liên kết giao dịch chứng khoán (TKNHLK) để đăng ký ngân hàng thụ hưởng Img 3340

2.1.1 Chọn Tài khoản ngân hàng thanh toán

Bước 1: Chọn Tài khoản ngân hàng thanh toán

Lưu ý: Mỗi KH chỉ được đăng ký tối đa 2 tài khoản ngân hàng thanh toán

Bước 2: Điền các thông tin được yêu cầu

  • Tên ngân hàng
  • Số tài khoản ngân hàng
  • Tỉnh/Thành phố
  • Chi nhánh
1 2 Img 3343 3   Chi Nhanh 4  Thanh Pho
Bước 3: Nhấn chọn ô xác nhận Tôi xin cam đoan những thông tin kê khai trên là hoàn toàn rồi nhấn Gửi yêu cầu

Bước 4: Tới bước này:
(1) Nếu thiết bị của KH là trusted device và đã đăng ký Smart OTP → KH nhập mã PIN OTP
(2) Nếu thiết bị của KH là trusted và chưa đăng ký Smart OTP → Nhập SMS
(3) Nếu thiết bị của KH là untrusted device → Nhập mã Smart OTP

→ Tài khoản NH thụ hưởng đã được thêm vào thành công

Img 3344 Smart Otp   1 Copy of Smart Otp   2 Smart Otp   3 Img 3346

2.1.2 Chọn Tài khoản ngân hàng liên kết giao dịch chứng khoán (TK NHLK)

Bước 1: Chọn Tài khoản ngân hàng liên kết giao dịch chứng khoán (TKNHLK)
Lưu ý: Mỗi KH chỉ được đăng ký 1 TKNHLK

Bước 2: Chọn tiểu khoản thường hoặc tiểu khoản margin
1 2

Bước 3: 

  • Chọn hoặc không chọn ô Tự động chuyển tiền sang TKNHLK cuối ngày sau khi trừ các nghĩa vụ nợ
  • Điền các thông tin: Số tài khoản ngân hàng, Tỉnh/Thành phố, Chi nhánh
Bước 4: Nhấn chọn ô xác nhận Tôi xin cam đoan những thông tin kê khai trên là hoàn toàn rồi nhấn Gửi yêu cầu
2 5 3  Thanh Pho 4  Chi Nhanh

Bước 5: Tới bước này:
(1) Nếu thiết bị của KH là trusted device và đã đăng ký Smart OTP → KH nhập mã PIN OTP
(2) Nếu thiết bị của KH là trusted và chưa đăng ký Smart OTP → Nhập SMS
(3) Nếu thiết bị của KH là untrusted device → Nhập mã Smart OTP

→ Tài khoản NH thụ hưởng đã được thêm vào & đang ở trạng thái chờ duyệt.

Smart Otp   1 Smart Otp   2 Smart Otp   3

2.2 Khác chủ:

KH thực hiện theo chỉ dẫn sau:

Bước 1: Nhập các thông tin 

  • Lựa chọn Khác chủ có công chứng hoặc Khác chủ không công chứng
  • Thông tin người được ủy quyền (UQ): Tên người được ủy quyền, CCCD, Ngày cấp, Nơi cấp, Địa chỉ liên lạc, Email, Di động
  • Tài khoản ngân hàng của người được UQ: Tên ngân hàng, Số tài khoản ngân hàng, Tên chủ tài khoản, Tỉnh/thành phố, Chi nhánh
  • Thời gian ủy quyền

Bước 2: Tại mục Chữ ký người được ủy quyền, Giấy ủy quyền có công chứng & Video quay CCCD của người được UQ khách hàng thực hiện theo yêu cầu khác nhau giữa 2 đối tượng: 

- Với TK khác chủ có công chứng thì cần Giấy ủy quyền (tải file PDF), Chữ ký người được ủy quyền (tải ảnh), chụp CCCD (mặt trước và mặt sau) 

- Với tài khoản khác chủ không công chứng thì cần chữ ký (tải ảnh), video quay CCCD của người được ủy quyền và cảnh chụp CCCD (mặt trước, mặt sau)

Bước 3: Khách hàng chọn vào ô Xác nhận cam đoan những thông tin kê khai là sự thật và nhấn nút Gửi yêu cầu

3 1 3

Bước 4: Tới bước này:
(1) Nếu thiết bị của KH là trusted device và đã đăng ký Smart OTP → KH nhập mã PIN OTP
(2) Nếu thiết bị của KH là trusted và chưa đăng ký Smart OTP → Nhập SMS
(3) Nếu thiết bị của KH là untrusted device → Nhập mã Smart OTP

Bước 5: Yêu cầu của KH hiển thị tại mục Lịch sử phiếu yêu cầu tạo TK khác chủ. KH kiểm tra trạng thái phiếu yêu cầu tại đây.  

KH Mang hồ sơ ủy quyền có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền tới Chi nhánh/PGD hoặc MG quản lý trong thời gian 10 ngày làm việc. Nếu quá thời hạn này, yêu cầu của KH sẽ bị từ chối.

Smart Otp   1 Smart Otp   2 Smart Otp   3 5

3/ Chuyển tiền ngân hàng

KH có nhu cầu chuyển tiền ngân hàng vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Điền thông tin

  • Chọn tiểu khoản chuyển
  • Chọn tài khoản nhận
  • Nhập số tiền chuyển
  • Nhấn nút Tiếp tục

KH lưu ý đọc kỹ các nội dung của từng bước giao dịch như số dư khả dụng, số tiền giao dịch tối đa, các hạn mức còn lại, phí, v.v…  để đảm bảo việc chuyển tiền được thông suốt.

Bước 2: Xác nhận giao dịch

  • Màn hình hiển thị lại: Loại giao dịch, Tiểu khoản, Tài khoản nhận, ngân hàng, số tiền chuyển, nội dung chuyển tiền & phí
Nhấn nút Tiếp tục
1 2 3
Bước 3: Tới bước này:
(1) Nếu thiết bị của KH là trusted device và đã đăng ký Smart OTP → KH nhập mã PIN OTP
(2) Nếu thiết bị của KH là trusted và chưa đăng ký Smart OTP → Nhập SMS
(3) Nếu thiết bị của KH là untrusted device → Nhập mã Smart OTP

Bước 4: Màn hình hiển thị Kết quả giao dịch

- Nhấn nút Lịch sử giao dịch để xem lại lịch sử giao dịch.
Hoặc ngay trên màn hình chuyển tiền, KH có thể nhấn vào icon “đồng hồ ngược” để tra cứu các giao dịch chuyển tiền trước đó. 

- Nhấn nút Giao dịch tiếp để tiếp tục giao dịch.
Smart Otp   1 Smart Otp   2 Smart Otp   3 5

4/ Chuyển tiền nội bộ

KH có nhu cầu chuyển tiền nội bộ giữa các tiểu khoản thường, phái sinh vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Chọn thông tin

  • Chọn Tiểu khoản chuyển
  • Chọn Tiểu khoản nhận
  • Nhập Số tiền chuyển, app sẽ hiển thị đồng thời số tiền thực nhận
  • Nhấn nút Tiếp tục

*Các trường hợp:

Màn hình hiển thị các thông tin giống nhau khi KH chọn tiểu khoản chuyểntiểu khoản nhận như sau:

  • Từ TK Thường đến TK Margin
  • Từ TK Thường đến TK PS
  • Từ TK Margin đến TK Thường
  • Từ TK PS đến TK Thường
Từ TK PS đến TK Margin
1 1.1 1.2 2

*Trường hợp:

Nếu KH chọn tiểu khoản chuyển KQPStiểu khoản nhận: PS thì màn hình hiện thông báo KH có thể thực hiện theo 2 bước:

(1) Chuyển tiền từ tiểu khoản KQPS về tiểu khoản PS

(2) Chuyển tiền từ tiểu khoản PS về tiểu khoản thường/ký quỹ

- Sau khi nhập số tiền chuyển, màn hình sẽ hiện số tiền thực nhận sau khi trừ phí giao dịch (nếu có)

- KH muốn tiếp tục thực hiện chuyển tiền đến tiểu khoản thường/ký quỹ sau khi chuyển tiền thành công, vui lòng chọn vào 1 trong 3 ô lựa chọn: Không/ Tiểu khoản thường/ Tiểu khoản ký quỹ 

      → Nhấn nút Tiếp tục
1a89fd7ccf276b793236 A576888dbad61e8847c7

*Trường hợp: KH chọn tiểu khoản chuyểntiểu khoản nhận như sau:

  • Từ TK Margin đến TK PS
  • Từ TK PS đến TK Margin
  • Từ TK PS đến TK KQPS

thì màn hình sẽ có các thông tin về:

  • Tiền bị giữ lại TK thường (nếu có)
  • Tổng số tiền giữ lại (bao gồm phí)

*Trường hợp: Nếu KH chọn tiểu khoản chuyển Thường/Margintiểu khoản nhận KQPS. Màn hình sẽ hiển thị các thông tin về:

  • Tiền bị giữ lại TK thường (nếu có)
  • Tiền bị giữ lại TK phái sinh (nếu có)
  • Phí chuyển tiền
  • Tổng số tiền giữ lại (bao gồm phí)
F26f738441dfe581bcce F64b1c9d2ec68a98d3d7 C71b04f236a992f7cbb8 Dab38d6fbf341b6a4225

Bước 2: Xác nhận nội dung

  • Màn hình hiển thị lại: Loại giao dịch, Tiểu khoản chuyển, Tiểu khoản nhận, số tiền chuyển, số tiền thực nhận
Nhấn nút Tiếp tục.

Bước 3: Màn hình thông báo Kết quả giao dịch, hoàn thành chuyển tiền 

- Nhấn nút Lịch sử giao dịch để xem lại lịch sử giao dịch.
Hoặc ngay trên màn hình chuyển tiền, KH có thể nhấn vào icon “đồng hồ ngược” để tra cứu các giao dịch chuyển tiền trước đó. 

- Nhấn nút Giao dịch tiếp để tiếp tục giao dịch
3 5

5/ Giải phong tỏa tiền tại BIDV

KH có tài khoản Ngân hàng liên kết BIDV và có nhu cầu giải phong tỏa tiền tại BIDV vui lòng thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Màn hình hiển thị thông tin:

  • Số tài khoản ngân hàng
  • Tên ngân hàng
  • Mã ngân hàng
  • Số dư tiền tại ngân hàng
  • Số dư khả dụng tại ngân hàng
  • Số tiền PHS đã phong tỏa
  • Số tiền có thể giải tỏa tối đa

KH nhập số tiền ở ô Nhập số tiền, lưu ý số tiền nhập phải nhỏ hơn Số tiền có thể giải tỏa tối đa

→ Nhấn nút Gửi yêu cầu

Bước 2: Xuất hiện pop-up thông báo “Xử lý yêu cầu thành công”, nhấn nút Ok để hoàn thành.

Quý khách có thể kiểm tra lại việc Giải phong tỏa thành công hay chưa bằng cách xem ở phần Tài sản → Tiền chưa khả dụng → Số dư tài khoản ngân hàng

1 2