Tin tức
Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng trở lại trong tháng 4

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng trở lại trong tháng 4

09/05/2024

Banner PHS

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc tăng trở lại trong tháng 4

Kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 4/2024, theo dữ liệu của cơ quan hải quan Trung Quốc trong ngày 09/05.

Cụ thể, kim ngạch nhập khẩu Trung Quốc tăng 8.4% so với cùng kỳ trong tháng 4/2024, cao hơn dự báo 4.8% từ các chuyên gia. Kim ngạch xuất khẩu tăng 1.5% so với cùng kỳ, khớp với dự báo.

Trong tháng 3/2024, kim ngạch xuất khẩu lẫn nhập khẩu đều giảm so với cùng kỳ. Nhu cầu nội địa ảm đạm đã đè nặng lên hoạt động nhập khẩu, trong khi xuất khẩu chịu áp lực từ sự chậm lại của nhu cầu toàn cầu và căng thẳng thương mại với Mỹ.

Chính quyền Joe Biden đã kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế quan với thép Trung Quốc. Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ tăng thuế quan với các hàng hóa Trung Quốc thêm 60% nếu tái đắc cử trong năm nay.

Đại dịch COVID-19 cũng thôi thúc các công ty đa quốc gia đa dạng hóa chuỗi cung ứng thay vì phụ thuộc vào Trung Quốc.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của Nomura đã chỉ ra trong một báo cáo hồi đầu tháng này rằng phần lớn sự chuyển hướng trong hoạt động thương mại có thể vẫn xuất phát từ Trung Quốc hoặc các nhà máy do Trung Quốc đầu tư ở các quốc gia khác.

Nomura cho biết: “Ngoại trừ Trung Quốc, thâm hụt thương mại của Mỹ với phần còn lại của thế giới tiếp tục tăng và gần đạt mức cao kỷ lục. Nếu Mỹ thực sự muốn giảm thâm hụt thương mại thông qua thuế quan, nước này cần phải tăng thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu của Mỹ”.

“Ý tưởng gần đây của ông Trump việc áp thuế 10% với toàn bộ quốc gia không nên bị bác bỏ một cách nhẹ nhàng”, trích từ báo cáo của Nomura.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng