Tin tức
Trung Quốc muốn ghìm cương cơn sốt sản xuất pin

Trung Quốc muốn ghìm cương cơn sốt sản xuất pin

09/05/2024

Banner PHS

Trung Quốc muốn ghìm cương cơn sốt sản xuất pin

Trung Quốc đã công bố một dự thảo nhằm kiềm chế sự mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp sản xuất pin, một vấn đề đã khiến Mỹ và châu Âu lên án về tình trạng dư thừa công suất của Trung Quốc.

Theo đề xuất từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, các công ty sản xuất pin lithium-ion không nên xây dựng nhà máy "chỉ để mở rộng công suất sản xuất". Thay vào đó, họ đề xuất áp dụng các tiêu chuẩn tối thiểu về mật độ năng lượng và một loạt các thông số kỹ thuật khác của pin.

Cơ quan này cũng yêu cầu phản hồi từ các bên về dự thảo này. Tài liệu này được công bố khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang thăm châu Âu và cố gắng xoa dịu lo ngại về việc Trung Quốc tăng mạnh xuất khẩu các công nghệ năng lượng mới.

Theo báo cáo, sản lượng pin của Trung Quốc trong năm 2023 gần bằng với nhu cầu của toàn cầu, và ngành này đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới cạnh tranh lấy thị phần. Kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc cũng đã tăng mạnh, góp phần làm leo thang căng thẳng thương mại.

Tuy nhiên, ông Tập Cận Bình đã phủ nhận tình trạng dư thừa công suất và khẳng định rằng các sản phẩm của Trung Quốc chỉ đơn giản là cạnh tranh cao. Ông cũng nhấn mạnh về lo ngại trong nước về sự cạnh tranh khốc liệt và giảm biên lợi nhuận. Nhà sáng lập của tập đoàn sản xuất pin Contemporary Amperex Technology cũng đã chỉ ra rằng vẫn còn thiếu công suất cho các sản phẩm "chất lượng tốt".

Đề xuất mới của Bắc Kinh hướng tới việc nâng cấp và điều chỉnh cơ cấu của lĩnh vực pin, cũng như cải thiện đổi mới kỹ thuật và chất lượng sản phẩm, đồng thời muốn giảm chi phí sản xuất. Đề xuất cũng khuyến khích các doanh nghiệp chi ít nhất 3% tổng giá trị đầu tư hàng năm cho nghiên cứu và phát triển.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng