Tin tức
Phố Wall chắc chắn 100% Fed giảm lãi suất vào tháng 9

Phố Wall chắc chắn 100% Fed giảm lãi suất vào tháng 9

16/07/2024

Banner PHS

Phố Wall chắc chắn 100% Fed giảm lãi suất vào tháng 9

Các trader tin chắc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 này.

Theo công cụ CME FedWatch, có tới 93.3% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất 0.25 điểm phần trăm, từ mức hiện tại 5.25% - 5.5% xuống còn 5% - 5.25%. Thậm chí, 6,7% còn lại dự đoán mức giảm có thể lên tới 0.5 điểm phần trăm, phản ánh kỳ vọng về hai đợt cắt giảm liên tiếp vào cuối tháng 7 và tháng 9.

Kỳ vọng giảm lãi suất tăng mạnh sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 cho thấy mức giảm 0.1% so với tháng trước. Nếu so với cùng kỳ, CPI tăng 3%, mức thấp nhất trong 3 năm qua. Trước đó một tháng, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 chỉ ở mức 70%.

Công cụ CME FedWatch, được xem như một "nhiệt kế" đo lường kỳ vọng của thị trường, tính toán xác suất dựa trên giao dịch hợp đồng tương lai quỹ liên bang. Đây không chỉ là những dự đoán suông mà là nơi các nhà giao dịch đặt cược bằng tiền thật của họ. Mặc dù xác suất thực tế để lãi suất giữ nguyên vào tháng 9 không phải là 0%, nhưng rõ ràng không có ai sẵn sàng đặt cược vào kịch bản này.

Thêm vào đó, những phát biểu gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã góp phần củng cố niềm tin của thị trường. Trong một bài phát biểu hôm thứ Hai, Powell đã gửi đi tín hiệu rõ ràng rằng Fed sẽ không chờ đợi lạm phát giảm xuống chính xác mức mục tiêu 2% mới bắt đầu cắt giảm lãi suất. Ông nhấn mạnh Fed đang muốn tự tin hơn về xu hướng lạm phát, và những dữ liệu tích cực gần đây đang góp phần tăng cường sự tự tin đó.

Với hai cuộc họp quan trọng sắp tới vào ngày 31/07 và 18/09, giới đầu tư đang hết sức chú ý đến mọi động thái của Fed. Mặc dù không có cuộc họp nào được lên lịch trong tháng 8, nhưng rõ ràng mỗi thông tin, dữ liệu mới sẽ đều có tác động đáng kể đến quyết định cuối cùng của ngân hàng trung ương Mỹ.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng