Tin tức
Dow Jones chạm kỷ lục mới với cú nhảy 500 điểm

Dow Jones chạm kỷ lục mới với cú nhảy 500 điểm

16/07/2024

Banner PHS

Dow Jones chạm kỷ lục mới với cú nhảy 500 điểm

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới trong ngày 15/07 giữa lúc sắc xanh tiếp tục lan rộng ra bên ngoài lĩnh vực công nghệ.

Tính tới lúc 21h20 (giờ Việt Nam), Dow Jones tăng hơn 500 điểm, tương đương 1.23% và chạm mức kỷ lục mới trong phiên. Trong khi đó, S&P 500 tăng nhẹ 0.2%, còn Nasdaq Composite giảm 0.3%.

Cổ phiếu của Bank of America và Morgan Stanley tăng mạnh tương ứng 3% và 1% sau khi công bố kết quả kinh doanh vượt dự báo của các nhà phân tích. Đây là những ngân hàng lớn đầu tiên công bố báo cáo tài chính quý, qua đó hứa hẹn mang lại nhiều kết quả tích cực.

Chris Senyek, Chiến lược gia đầu tư chính tại Wolfe Research, chia sẻ với khách hàng rằng: "Chúng tôi dự đoán thị trường sẽ chuyển trọng tâm sang mùa báo cáo tài chính quý 2/2024 trong tuần tới, mà chúng tôi kỳ vọng sẽ rất tốt”.

Nhà đầu tư tiếp tục chuyển từ cổ phiếu công nghệ lớn sang cổ phiếu vốn hóa nhỏ với hy vọng rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ mở rộng sự phục hồi kinh tế có lợi cho họ. Chỉ số vốn hoá nhỏ Russell 2000 đã tăng 2% và đang trên đà tăng 5 ngày liên tiếp, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq Composite giảm. Đáng chú ý, cổ phiếu Nvidia giảm khoảng 2%, trong khi Tesla giảm hơn 1%.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang trở nhóm được giao dịch sôi động nhất trên thị trường chứng khoán hiện tại.

Dữ liệu bán lẻ mạnh mẽ hơn dự báo

Dữ liệu bán lẻ trong tháng 6 tốt hơn dự kiến, giảm bớt lo ngại về sự suy yếu của người tiêu dùng. Doanh số bán lẻ gần như đi ngang trong tháng 6, trong khi các nhà kinh tế dự đoán giảm 0.4%. Nếu loại trừ xe hơi, doanh số tăng 0.4%, vượt mức dự báo 0.1%.

Quincy Krosby, Chiến lược gia toàn cầu chính tại LPL Financial, cho biết dữ liệu này có thể mang lại hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu giảm lãi suất mà không gây suy yếu đáng kể trong nền kinh tế.

"Dữ liệu này nên là tín hiệu tích cực cho thị trường”, Krosby nói. "Nhà đầu tư ưa thích việc bắt đầu chu kỳ giảm lãi suất của Fed với bối cảnh kinh tế vẫn ổn định”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng