Tin tức
Nvidia lần đầu bị hạ bậc khuyến nghị giữa lo ngại về định giá

Nvidia lần đầu bị hạ bậc khuyến nghị giữa lo ngại về định giá

06/07/2024

Banner PHS

Nvidia lần đầu bị hạ bậc khuyến nghị giữa lo ngại về định giá

Đợt tăng giá chóng mặt của cổ phiếu Nvidia đang làm dấy lên những lo ngại về định giá quá cao của hãng chip AI này.

Pierre Ferragu, Chuyên viên phân tích của New Street Research, cho biết vừa hạ bậc khuyến nghị của nhà sản xuất chip này từ “mua” xuống mức “trung lập”, cho rằng giá cổ phiếu đã "được phản ánh đầy đủ" sau khi tăng 154% trong năm nay, nối tiếp đà leo dốc gần 240% vào năm 2023.

Trên Phố Wall, cổ phiếu Nvidia giảm 1.9% trong ngày 06/07, trong khi chỉ số Nasdaq 100 tăng 1%.

Ông Ferragu cho biết "giá cổ phiếu Nvidia có thể tăng thêm nếu triển vọng kinh doanh sau năm 2025 lạc quan và chúng tôi chưa có niềm tin vào kịch bản này".

Nvidia đã trở thành cổ phiếu tăng mạnh thứ hai trong số các cổ phiếu thuộc S&P 500 trong năm nay, chỉ sau Super Micro Computer. Đợt tăng giá này đã thêm gần 1,900 tỷ USD vào vốn hóa thị trường của Nvidia và tạm thời giúp công ty đạt danh hiệu công ty lớn nhất thế giới.

Việc các nhà phân tích hạ bậc khuyến nghị Nvidia là điều hiếm hoi, khi gần 90% các nhà phân tích được Bloomberg theo dõi khuyến nghị mua cổ phiếu này. Tuy nhiên, định giá là một mối lo ngại lớn. Nvidia hiện giao dịch ở mức hơn 22 lần doanh thu dự kiến trong 12 tháng tới, khiến nó trở thành cổ phiếu đắt nhất trong chỉ số S&P 500 nếu xét theo tiêu chí này.

New Street đặt mục tiêu giá cổ phiếu Nvidia trong 1 năm tới là 135 USD, trong khi giá đóng cửa phiên 05/07 là 125.82 USD.

Ngoài Nvidia, New Street cũng tích cực với cả Advanced Micro Devices và Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. New Street cho biết trong một ghi chú rằng AMD và TSMC là "những cái tên tốt nhất để sở hữu trong nhóm này, mang lại tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong cả kịch bản cơ bản và kịch bản cao của chúng tôi," và thêm rằng trong số các cổ phiếu khác có liên quan đến AI, Broadcom Inc., Arista Networks Inc. và Micron Technology Inc. đều "vẫn được định giá hấp dẫn."

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng