Tin tức
BYD mở rộng thần tốc, tiến vào Thổ Nhĩ Kỳ với dự án nhà máy 1 tỷ USD

BYD mở rộng thần tốc, tiến vào Thổ Nhĩ Kỳ với dự án nhà máy 1 tỷ USD

06/07/2024

Banner PHS

BYD mở rộng thần tốc, tiến vào Thổ Nhĩ Kỳ với dự án nhà máy 1 tỷ USD

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm công bố một thỏa thuận với BYD để xây dựng một nhà máy trị giá 1 tỷ USD ở miền tây nước này. Đây là bước đi nhằm tăng cường sự hiện diện của BYD tại châu Âu trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang.

Theo nguồn tin thân cận, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dự kiến sẽ công bố thỏa thuận này trong một buổi lễ tại tỉnh Manisa vào ngày 08/07 và đây cũng là nơi đặt nhà máy mới của BYD. Các đại diện của BYD và văn phòng Tổng thống từ chối bình luận.

Nhà máy mới sẽ tăng cường khả năng tiếp cận của BYD đến Liên minh châu Âu (EU), vì Thổ Nhĩ Kỳ có một thỏa thuận liên minh hải quan với khối này. EU đã tiến hành kế hoạch áp đặt thuế tạm thời lên các xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc trong tuần này, khiến BYD phải chịu thêm thuế 17.4%.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng sở hữu thị trường nội địa lớn với dân số gần 90 triệu người. Tại đây, xe điện chiếm 7.5% doanh số bán ô tô năm ngoái.

Trong ngày 05/07, Thổ Nhĩ Kỳ thông báo sẽ rút lại kế hoạch áp đặt thêm 40% thuế quan lên tất cả các loại xe từ Trung Quốc vừa được công bố cách đây một tháng. Đây là bước đi để khuyến khích đầu tư. Quyết định này được đưa ra sau cuộc đàm phán giữa Tổng thống Thỗ Nhĩ Kỳ Erdogan và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải tại Astana, Kazakhstan diễn ra vào ngày 04/07.

BYD đã tăng trưởng mạnh mẽ trong vài năm qua, trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất quốc gia. Nhà sản xuất có trụ sở tại Thâm Quyến đã cam kết đưa các xe điện giá rẻ đến châu Âu trong những năm tới, bao gồm cả mẫu Seagull mà các Giám đốc điều hành BYD kỳ vọng sẽ bán với giá dưới 20,000 Euro (21,700 USD).

Mở rộng thần tốc

Hãng xe điện Trung Quốc vừa khai trương nhà máy xe điện đầu tiên ở Đông Nam Á vào ngày 04/07, tại Thái Lan. BYD cũng tiếp quản một nhà máy cũ của Ford Motor tại Brazil và đang tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy ở Mexico. Nhà máy ô tô đầu tiên của BYD tại châu Âu, ở Hungary, đang được xây dựng.

Doanh số của BYD đã tăng kỷ lục lên 982,747 xe trong quý 2/2024, tăng hơn 40% so với năm trước. Mặc dù doanh số tại châu Âu vẫn còn thấp, nhưng BYD đang thực hiện một chiến dịch tiếp thị lớn trong khu vực, thay thế Volkswagen AG làm nhà tài trợ chính cho giải vô địch bóng đá châu Âu (giải Euro).

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng