Tin tức
Nhịp đập Thị trường 16/07: Lực mua tốt, VN-Index nới đà tăng

Nhịp đập Thị trường 16/07: Lực mua tốt, VN-Index nới đà tăng

16/07/2024

Banner PHS

Nhịp đập Thị trường 16/07: Lực mua tốt, VN-Index nới đà tăng

Sắc xanh nhanh chóng lan rộng trên toàn thị trường. Tới 10h25, VN-Index bứt tăng hơn điểm. Chỉ số liên tục mang sắc xanh trong suốt thời gian giao dịch đầu phiên sáng. Sự hưng phấn cũng kích thích dòng tiền sôi động hơn so với cùng thời điểm phiên hôm qua.

Thanh khoản sàn HOSE đầu phiên sáng 16/07/2024

Nhóm dược phẩm vẫn là điểm sáng lớn nhất, các cổ phiếu dược bứt tăng trần hàng loạt. DCL, IMP, DVM, DVN, DHG… đều đang mang sắc tím. Các mã còn lại nếu không tăng trần thì cũng có mức tăng ấn tượng.

Nhóm ngân hàng, bảo hiểm đang bám theo đà tăng của cổ phiếu dược. Ở nhóm ngân hàng, 18/21 mã cổ phiếu mang sắc xanh. Trong đó, BID tăng 2.2% là một trong những trụ cột chính đóng góp vào đà tăng của VN-Index nhờ trong số lớn.

Nhóm bảo hiểm đang thể hiện sự tích cực khi không có mã nào giảm giá, 6 mã tăng và 3 mã đứng giá.

Có thể thông tin cho phép ngân hàng bán sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư đang hỗ trợ tốt cho 2 nhóm tài chính và ngân hàng.

Mở cửa: Cổ phiếu dược bật tăng

Chứng khoán nhập cuộc phiên 16/07 khá tích cực với sắc xanh ở các chỉ số chính. VN-Index tăng 4.5 điểm, HNX-Index tăng 1 điểm. Lực mua đang chiếm ưu thế đầu phiên giúp 320 mã tăng giá, cùng lúc có 100 mã giảm giá (tính đến 9h25).

Cổ phiếu chăm sóc sức khỏe (chủ yếu là nhóm dược phẩm) duy trì sắc xanh trừ hôm trước và là nhóm dẫn đầu đà tăng đầu phiên. DHG tăng gần 6%, IMP tăng trần, DHT tăng 8%. Các mã dược phẩm khác như DBD, DBT, DCL, DHG, DMC… đều tăng tốt 2 - 3%.

Nhóm thiết bị điện cũng có diễn biến tích cực. GEX tăng trên 2%, PAC tăng 2.3%.

Nhóm bất động sản, xây dựng và tài chính vẫn chưa thể hiện rõ khi hầu hết chỉ giao dịch quanh tham chiếu nhưng nhìn chung sắc xanh đang hiện hữu phần lớn.

Yến Chi

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng