Tin tức
Nhịp đập Thị trường 13/06: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

Nhịp đập Thị trường 13/06: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

13/06/2024

Banner PHS

Nhịp đập Thị trường 13/06: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

Tâm lý thị trường vẫn đang khá dè dặt. VN-Index có thời điểm rơi xuống dưới tham chiếu trong nửa đầu phiên sáng và hồi lại, duy trì mức tăng 2 điểm. HNX-Index giảm nhẹ ngay sát tham chiếu. Không có nhóm nào tăng quá mạnh và ngược lại, cũng không có nhóm nào giảm quá mạnh.

Sắc đỏ xâm chiếm ngành sản xuất. Các ông lớn ở các ngành nghề đang mang sắc đỏ. HPG, DGC, VEA, SAB, TCM, GVR giảm nhẹ tạo áp lực cho thị trường. Ở chiều tăng, MBB, BID, KDH, CTR, CTG… đang là những mã có tác động tích cực.

Cổ phiếu vận tải sáng nay khá phân hóa. VTP, VSC, QNP, HTV, VSA… tăng tốt. Ngược lại, GMD, PVT, HAH, CDN… giảm điểm.

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán cũng chưa đồng thuận tăng. Nhiều mã vẫn mang sắc đỏ, TCB, STB, HDB, ACB, SSI, VCI, VIX đều đang giảm.

Mở cửa: Thong dong trên mốc 1,300

Thị trường chứng khoán mở đầu phiên 13/06 với sắc xanh của VN-Index. Mở cửa tăng 8 điểm, chỉ số chính sàn HOSE lại hạ nhiệt chỉ còn tăng hơn 2 điểm, tính đến 9h30.

Phiên hôm qua, thị trường phản ứng tích cực trước số liệu kinh tế Mỹ, CPI yếu hơn dự báo trong tháng 5. Điều này mở ra triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed. Do đó, chứng khoán có cú vọt lấy lại mốc 1,300 điểm sau 2 năm (tính từ tháng 6/2022).

Tuy nhiên, tối qua, Fed đưa ra dự báo sẽ chỉ có 1 đợt giảm lãi suất trong năm nay thay vì 3 lần như dự báo trước đó và tin rằng lãi suất dài hạn sẽ cao hơn dự báo trước đó.

Thông tin này có vẻ làm dịu đi sự hưng phấn của thị trường chứng khoán. Dù vậy, viễn cảnh thị trường có phần rõ ràng hơn. Chỉ số S&P 500 của chứng khoán Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục và lần đầu tiên đóng cửa trên mức 5,400 điểm vào ngày thứ Tư (12/06), sau khi thông báo chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu lạm phát tháng 5 cho thấy lạm phát đang giảm.

Quay lại thị trường Việt Nam, tới 9h35, có 345 mã tăng so với 204 mã giảm điểm. Ngành công nghệ thông tin vẫn đang rất “hot”. FPT tăng nhẹ 0.45%, CTR tăng 4.3%, CMG tăng 3.3%.

Nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang tăng điểm, song sắc xanh vẫn chưa thật sự lan rộng ở các nhóm ngành này.

Chí Kiên

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng