Tin tức
Vàng thế giới tăng hơn 1% lên cao nhất trong gần 2 tuần

Vàng thế giới tăng hơn 1% lên cao nhất trong gần 2 tuần

04/07/2024

Banner PHS

Vàng thế giới tăng hơn 1% lên cao nhất trong gần 2 tuần

Giá vàng tăng hơn 1% lên mức cao nhất trong gần 2 tuần vào ngày thứ Tư (03/07), chủ yếu do kỳ vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào tháng 9, sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ gần đây cho thấy thị trường lao động đang yếu đi.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/07, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.4% lên 2,362.32 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.7% lên 2,372.40 USD/oz.

Tai Wong, nhà đầu tư kim loại độc lập tại New York, nhận định: “Trên sàn giao dịch kim loại quý, cũng như kim loại cơ bản, đang tập trung vào ADP và dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp, những dữ liệu này củng cố câu chuyện về “nền kinh tế đang suy yếu”, qua đó có thể dẫn đến đợt hạ lãi suất đầu tiên vào tháng 9”.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ đã tăng vào tuần trước, trong khi số người thất nghiệp tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 2 năm rưỡi vào cuối tháng 6, phù hợp với việc thị trường lao động đang dần hạ nhiệt.

Một thước đo về hoạt động trong ngành dịch vụ tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm vào tháng 6, trong bối cảnh số đơn đặt hàng giảm mạnh, có khả năng cho thấy nền kinh tế sẽ mất đà vào cuối quý 2/2024.

Sau dữ liệu kinh tế Mỹ, đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn so với người nắm giữ những đồng tiền khác, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm.

Thị trường hiện dự báo xác suất 68% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9 cũng như có một đợt hạ lãi suất khác vào tháng 12. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed công bố vào cuối ngày thứ Tư và báo cáo việc làm tháng 6 công bố vào ngày 05/07 để rõ ràng hơn về việc hạ lãi suất của Mỹ.

An Trần (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng