Tin tức
Lê Phong “chia” 2 dự án trong chuỗi căn hộ Emerald về 2 công ty liên quan

Lê Phong “chia” 2 dự án trong chuỗi căn hộ Emerald về 2 công ty liên quan

19/07/2024

Banner PHS

Lê Phong “chia” 2 dự án trong chuỗi căn hộ Emerald về 2 công ty liên quan

Nằm trong kế hoạch sử dụng đất 2024 của thành phố Thuận An, UBND tỉnh Bình Dương điều chỉnh chủ đầu tư, diện tích và vị trí đối với 2 dự án của Lê Phong gồm khu căn hộ Dòng sông Ngọc Lục Bảo (tên thương mại The Emerald River View) và khu vườn Ngọc Lục Bảo (The Emerald Garden View).

Sau điều chỉnh, dự án The Emerald River View của CTCP Tập đoàn Lê Phong sẽ tọa lạc tại phường Bình Nhâm, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Diện tích tăng thêm 0.02ha, lên 1.85ha. Trước đó, dự án có tên The Emerald Riverside, nằm tại phường Bình Chuẩn. Chủ đầu tư không còn là Tập đoàn Lê Phong mà thay vào đó là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Minh Phúc (Công ty Minh Phúc).

Tương tự, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Phúc Linh (Công ty Phúc Linh) sẽ làm chủ dự án The Emerald Garden View. Điểm thay đổi duy nhất của dự án là chuyển từ phường Bình Hòa sang phường Hưng Định.

Cả Minh Phúc và Phúc Linh đều mới được thành lập hồi tháng 02/2024 và có liên quan mật thiết đến cái tên Lê Phong. Trong đó, Minh Phúc ra đời vào ngày 19/02; còn Phúc Linh trước đó khoảng 2 tuần, ngày 07/02. Cả hai đều kinh doanh bất động sản và chọn tòa nhà Lê Phong, số 68 Đại lộ Bình Dương, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương làm trụ sở chính.

Minh Phúc có vốn điều lệ 168 tỷ đồng do ông Bùi Ngươn Phong làm Chủ tịch kiêm Giám đốc và người đại diện pháp luật. Trong khi đó, vị trí này ở Phúc Linh là của bà Trần Thị Hà, Công ty có vốn điều lệ 179 tỷ đồng. Ông Phong và bà Hà đồng thời là chủ sở hữu của lần lượt hai công ty trên.

CTCP Tập đoàn Lê Phong là công ty con của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong (Công ty Lê Phong, nắm 79% vốn), được biết đến rộng rãi trước đây nhờ dòng bất động sản đất nền và nhà phố ở Bình Dương; có thể kể đến như khu dân cư Lê Phong Tân Đông Hiệp 2, khu dân cư Lê Phong An Phú, dự án đất nền Royal Market Town Thuận An, khu dân cư - thương mại An Residence ở Thuận An,…

Với dự án The Emerald Golf View, doanh nghiệp bất động sản Bình Dương đánh dấu màn lấn sân sang phân khúc căn hộ cao cấp, với chuỗi mang thương hiệu Emerald. Gần nhất là dự án The Emerald 68 (khu căn hộ Ngọc Lục Bảo 68) do Lê Phong thực hiện cùng ông lớn ngành xây dựng Coteccons (HOSE: CTD). Và The Emerald River View và The Emerald Garden View có lẽ là 2 dự án tiếp theo trong chuỗi này.

Ngoài Minh Phúc, ông Bùi Ngươn Phong đã và đang đứng đầu loạt doanh nghiệp như Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty Lê Phong; Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Phong; Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty TNHH Kinh doanh và Phát triển Nhà Toàn Thịnh Phát; Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Kinh doanh và Phát triển Nhà Vạn Thịnh Phát; Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Hiền Phúc.

Vai trò và sự đóng góp của bà Trần Thị Hà cũng không thua kém. Ngoài việc là CEO Tập đoàn Lê Phong, bà đã và đang giữ chức Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Song Hỷ Quốc tế; từng đứng tên và góp 19% vốn vào Công ty TNHH Thương mại Kiến Sơn; góp 5% vốn vào Tập đoàn Lê Phong; góp 10% vào Công ty TNHH Bất động sản Hiền Phúc.

Hai dự án “Ngọc Lục Bảo” mới của Lê Phong cũng nằm trong danh mục công trình thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2024 trên địa bàn thành phố Thuận An theo quyết định của UBND tỉnh Bình Dương ban hành tháng 02/2024.

Trong danh sách này còn có các dự án mà chủ đầu tư liên quan đến Lê Phong như khu căn hộ chung cư điểm mới (The New Point) của Song Hỷ Quốc Tế; dự án nhà ở diện tích 1.2ha của Bất động sản Hiền Phúc ở phường Vĩnh Phúc; dự án nhà ở của Tập đoàn Lê Phong diện tích 1.83ha ở phường Bình Nhâm.

Ông Bùi Ngươn Phong và bà Trần Thị Hà

* Chân dung Lê Phong, đại gia đất nền bắt tay với cả người cũ và hiện tại của Coteccons

Tử Kính

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng