Tin tức
Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

18/04/2024

Banner PHS

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04, hợp đồng dầu WTI giảm 2.67 USD (tương đương 3.13%) xuống 82.69 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent mất 2.73 USD (tương đương 3.03%) còn 87.29 USD/thùng. Cả 2 hợp đồng dầu đều sụt hơn 3.4% từ đầu tuần đến nay.

John Evans, Chuyên gia phân tích tại PVM, nhận định: “Giá dầu tiếp tục dỡ bỏ một số chênh lệch giá do chiến tranh đã được định giá do căng thẳng tiếp diễn xung quanh cuộc xung đột ở Gaza và cuộc tấn công bằng tên lửa dữ dội của Iran vào Israel”.

“Thật khó để tưởng tượng rằng ‘những cái đầu lạnh chiếm ưu thế’ có thể liên quan đến cuộc xung đột kéo dài hàng thiên niên kỷ này, nhưng cho đến nay, Israel đã tuân thủ lời kêu gọi của quốc tế về thể hiện sự kiềm chế”, ông Evans nói.

Andrew Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates, cho biết sự thù địch ở Trung Đông không dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung, và Israel khó có thể đáp trả bằng cách tấn công cơ sở sản xuất hoặc xuất khẩu dầu ở Iran.

Manish Raj, Giám đốc điều hành tại Velandera Energy Partners, nhận định: “Các giả thuyết về căng thẳng Iran – Israel làm gián đoạn nguồn cung dầu đã bị dập tắt”.

Ngoại trưởng Anh David Cameron trước đó cho biết: “Rõ ràng là Israel đang đưa ra quyết định hành động chống lại Iran. Chúng tôi hy vọng họ làm như vậy theo cách ít làm leo thang vấn đề nhất có thể”.

Tổng thống Iran, Ebrahim Raisi, vào ngày thứ Tư đã cảnh báo rằng một cuộc phản công của Israel sẽ gặp phải phản ứng “quy mô và khắc nghiệt”.

An Trần (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng