Tin tức
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên: Đã khởi tố 14 bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên: Đã khởi tố 14 bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

06/07/2024

Banner PHS

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên: Đã khởi tố 14 bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 06/07 tại Hà Nội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 14 bị can liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil. Bên cạnh đó tập trung điều tra, làm rõ vụ liên quan Phước Sơn, CTCP Tập đoàn Thuận An, ông Nguyễn Văn Yên.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an, thông tin về các vụ án được dư luận quan tâm - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đã khởi tố 14 bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil 

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 06/07, báo chí đề nghị Bộ Công an cho biết diễn biến điều tra các vụ án liên quan đến lĩnh vực điện, xăng, dầu, vụ án Phước Sơn, CTCP Tập đoàn Thuận An và gần đây là vụ án khởi tố tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương. 

Trước câu hỏi từ báo chí, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đối với vụ việc quản lý gây thất thoát, lãng phí, thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng, đưa hối lộ, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil và một số cơ quan tổ chức liên quan, đến nay Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 14 bị can theo 5 nhóm tội danh nêu trên.

Trong quá trình điều tra, xác định có hai nội dung chính:

Thứ nhất, các đối tượng đã lợi dụng chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, thuế, ngân hàng để được cấp và gia hạn giấy phép kinh doanh xăng dầu khi không đủ điều kiện theo quy định.

Thứ hai, Mai Thị Hồng Hạnh và đồng bọn đã sử dụng trái phép tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường để sử dụng vào các hoạt động kinh doanh, sử dụng cá nhân. Ngoài ra, Hạnh còn sử dụng một phần để thiết lập mối quan hệ và đưa hối lộ.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án, làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, tiếp tục xác minh, phong tỏa, kê biên tài sản của các đối tượng liên quan để đảm bảo thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Tập trung điều tra vụ án Phước Sơn, Thuận An, làm rõ vi phạm của ông Nguyễn Văn Yên

Đối với vụ liên quan Phước Sơn, CTCP Tập đoàn Thuận An và ông Nguyễn Văn Yên, Thiếu Tướng Hoàng Anh Tuyên cho biết đã được Cơ quan Công an tập trung điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật, khi có kết quả cụ thể sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí.

Về vụ khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Yên, Phó Ban Nội chính Trung ương. Ông cho biết, đối với vụ khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Yên, hiện Cơ quan Công an đang tập trung điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật, khi có kết quả cụ thể sẽ cung cấp cho các cơ quan báo chí.

Trong một diễn biến liên quan, tại buổi làm việc với Ban Nội chính Trung ương và chủ trì Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024, ông Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cũng chia sẻ sâu sắc với cán bộ, công chức Ban Nội chính Trung ương về vụ việc vừa qua xảy ra ở Ban liên quan đến một đồng chí Phó Trưởng Ban đã bị xử lý kỷ luật, xử lý hình sự.

Theo Thường trực Ban Bí thư Lương Cường, đây là sai phạm có tính cá nhân, nhưng đã ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, uy tín của Ban Chỉ đạo và niềm tin của Nhân dân.

Ông Lương Cường động viên và bày tỏ mong muốn cán bộ, công chức Ban Nội chính Trung ương xem đây là bài học đắt giá, phải rất cảnh giác, tỉnh táo, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác. Đồng thời, ông đề nghị các cán bộ, công chức Ban Nội chính Trung ương phải quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

* Khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương

Huy Khải

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng