Tin tức
Công viên Phần mềm Quang Trung phản hồi vụ CTCK mất kết nối với HOSE do gián đoạn điện

Công viên Phần mềm Quang Trung phản hồi vụ CTCK mất kết nối với HOSE do gián đoạn điện

06/07/2024

Banner PHS

Công viên Phần mềm Quang Trung phản hồi vụ CTCK mất kết nối với HOSE do gián đoạn điện

Vào lúc 10 giờ phiên giao dịch sáng ngày 05/07/2024, hệ thống của một số công ty chứng khoán như Chứng khoán MBS, Chứng khoán Funan, Chứng khoán Kafi, Chứng khoán Nhật Bản (JSI)... đã bị gián đoạn kết nối tới Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) do sự cố mát điện ở Trung tâm Dữ liệu Dự phòng của HOSE tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC).

* HOSE lên tiếng về sự cố mất điện ở Công viên Phần mềm Quang Trung

* Công ty chứng khoán bị lỗi kết nối tới HOSE do… mất điện ở Công viên Phần mềm Quang Trung?

Liên quan tới vụ việc này, phía HOSE và Công viên phần mềm Quang Trung đã có thông báo cáo chí giải thích.

Theo HOSE, vào lúc 10 giờ phiên giao dịch sáng ngày 05/07/2024, hệ thống của một số công ty chứng khoán đã bị gián đoạn kết nối tới Sở. Nguyên nhân là do sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu Dự phòng tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây.

HOSE khẳng định hệ thống giao dịch của Sở vẫn hoạt động bình thường.

Đến hơn 11 giờ, sự cố mất điện tại Trung tâm Dữ liệu Dự phòng đã được khắc phục. Kết nối của các công ty chứng khoán bị ảnh hưởng đã được khôi phục và hoạt động bình thường trở lại.

Về phía QTSC, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung đã ra thông cáo báo chí giải thích nguyên nhân của sự cố mất điện.

Thông cáo cho biết, ngày 03/07, Công ty Điện lực An Phú Đông đã có công văn thông báo thực hiện di dời hệ thống đo đếm trung thế tại trạm CN 2 qua phòng trạm xây dựng mới. Theo đó, tuyến PMQT1 được thực hiện từ 7h00 ngày 05/07/2024 đến 17h ngày 06/07/2024. Công ty Điện lực An Phú Đông thông báo quá trình thực hiện không gây mất điện khách hàng, vẫn đảm bảo nguồn điện dự phòng cho nội khu Công viên phần mềm Quang Trung.

Tuy nhiên, trong quá trình Điện lực An Phú Đông triển khai thực hiện vào ngày 05/07/2024 đã gây ra việc gián đoạn điện tại QTSC (từ 9h16 đến 9h44). QTSC đã yêu cầu Điện lực An Phú Đông phản hồi văn bản về nguyên nhân của việc gián đoạn điện.

Phía QTSC cho biết trong thời gian xảy ra gián đoạn trên, Trung tâm Dữ liệu của QTSC và các dịch vụ cung cấp cho khách hàng vẫn hoạt động bình thường. Đối với các đơn vị và doanh nghiệp hoạt động tại QTSC có trang bị sẵn sàng hệ thống máy phát điện dự phòng vẫn hoạt động thông suốt trong thời gian gián đoạn điện.

"Về việc hệ thống của một số công ty chứng khoán gián đoạn kết nối đến HOSE, nguyên nhân là do sự cố mất điện ở Trung tâm Dữ liệu dự phòng của HOSE đã làm gián đoạn kết nối của một số công ty chứng khoán đặt thiết bị công nghệ thông tin tại đây", thông cáo của QTSC nêu rõ.

Yến Chi

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng