Tin tức
Về tay Public Bank Vietnam, một công ty chứng khoán đón nữ Tổng Giám đốc mới, sẵn sàng nâng vốn lên 1,000 tỷ

Về tay Public Bank Vietnam, một công ty chứng khoán đón nữ Tổng Giám đốc mới, sẵn sàng nâng vốn lên 1,000 tỷ

12/08/2024

Banner PHS

Về tay Public Bank Vietnam, một công ty chứng khoán đón nữ Tổng Giám đốc mới, sẵn sàng nâng vốn lên 1,000 tỷ

Chiều ngày 08/08 tại TP Hà Nội, Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Public Việt Nam (PBSV) đã tổ chức cuộc họp HĐTV và thông qua nhiều nội dung quan trọng, nổi bật trong đó là kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 1,000 tỷ đồng và đón nữ Tổng Giám đốc mới.

Tăng vốn điều lệ lên 1,000 tỷ đồng

Cụ thể, HĐTV PBSV đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 135 tỷ đồng lên 1,000 tỷ đồng, tức gấp đến 7.4 lần.

Hiện tại, toàn bộ vốn của PBSV được góp bởi Ngân hàng TNHH MTV Public Việt Nam (Public Bank Vietnam), nhận chuyển nhượng từ Ngân hàng Đầu tư RHB (Malaysia). Trước đó vào ngày 19/02/2024, tổ chức này đã ký kết thỏa thuận với Ngân hàng Đầu tư RHB để nhận chuyển nhượng 100% vốn tại Chứng khoán RHB Việt Nam.

Ngày 04/06, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) Việt Nam đã chấp thuận giao dịch chuyển nhượng trên. Đến ngày 21/06, UBCKNN cấp giấy phép điều chỉnh thay đổi tên cho Công ty TNHH Chứng khoán RHB Việt Nam thành Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Public Việt Nam như hiện tại.

Mới đây vào ngày 05/08, Công ty cũng đã chính thức đổi tên miền website từ rhbsecurities.vn sang pbsv.com.vn.

* Công ty Chứng khoán RHB về tay Public Bank Vietnam 

Đón nữ Tổng Giám đốc mới

Tại cuộc họp, HĐTV PBSV ghi nhận chấp thuận của UBCKNN về việc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Bích Hà giữ chức vụ Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật Công ty, hiệu lực từ ngày 05/08/2024.

Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, bởi trước đó bà đã Hà được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc PBSV, hiêu lực kể từ ngày 10/07 đến khi được UBCKNN chấp thuận trở thành Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật PBSV, để thay thế vị trí ông Lee Ming How (Malaysia).

Được biết, bà Nguyễn Thị Bích Hà sinh năm 1984 tại tỉnh Phú Thọ và theo bản cung cấp thông tin được công bố vào đầu tháng 7, bà Hà không giữ bất kỳ chức vụ nào tại tổ chức khác.

Về bức tranh kinh doanh, quý 2 vừa qua PBSV mang về hơn 5.5 tỷ đồng doanh thu, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ tăng 111% doanh thu hoạt động môi giới chứng khoán.

Nhưng việc chi phí lên đến hơn 6 tỷ đồng khiến PBSV chịu lỗ ròng gần 511 triệu đồng. Các chi phí chiếm tỷ trọng lớn có thể kể đến như chi phí lương, khấu hao tài sản cố định, viễn thông và đường truyền.

Dù lỗ nhưng kết quả quý 2 vừa qua vẫn cho thấy sự tích cực hơn khoản lỗ gần 1.2 tỷ đồng của cùng kỳ.

Huy Khải

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng