Tin tức
Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu việc làm của Mỹ

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu việc làm của Mỹ

02/07/2024

Banner PHS

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu việc làm của Mỹ

Giá vàng tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (01/07), với trọng tâm chú ý của thị trường chuyển sang dữ liệu việc làm của Mỹ dự kiến công bố vào cuối tuần này, vốn có thể mang đến nhiều tín hiệu hơn về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/07, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.2% lên 2,329.79 USD/oz. Giá vàng đã vọt hơn 4% trong quý 2/2024.

Hợp đồng vàng tương lai hầu như không thay đổi ở mức 2,338.9 USD/oz.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metals, nhận định: “Chúng tôi thấy một số hoạt động mua bù thiếu của các nhà đầu tư hợp đồng tương lai ngắn hạ và những người săn giá hời trên thị trường tiền mặt. Thị trường cũng đang được hỗ trợ bởi giá dầu tăng và đồng USD suy yếu”.

Ông Wyckoff dự báo giá vàng có thể đi ngang hoặc giảm trong thời gian còn lại của mùa hè.

Hoạt động sản xuất tại Mỹ trong tháng 6 đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp và thước đo mức giá mà các nhà máy phải trả cho đầu vào đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng trong bối cảnh nhu cầu hàng hoá suy yếu, cho thấy lạm phát có thể tiếp tục giảm.

Tuần này, thị trường sẽ tập trung vào nhận định của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào ngày 02/07, sau đó là biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của ngân hàng trung ương vào ngày 03/07 và báo cáo việc làm của Mỹ vào ngày 05/07.

Dữ liệu trong tuần trước cho thấy lạm phát ở Mỹ không thay đổi trong tháng 5, trong khi chi tiêu tiêu dùng tăng vừa phải.

Thị trường dự báo xác suất 64% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9 cũng như có thêm một đợt hạ lãi suất nữa vào tháng 12/2024.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại quý.

An Trần (theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng