Tin tức
Chân dung tân chủ tịch VPBankS: Giám đốc quỹ Dragon Capital, chủ nhiều công ty giáo dục

Chân dung tân chủ tịch VPBankS: Giám đốc quỹ Dragon Capital, chủ nhiều công ty giáo dục

03/07/2024

Banner PHS

Chân dung tân chủ tịch VPBankS: Giám đốc quỹ Dragon Capital, chủ nhiều công ty giáo dục

Ông Vũ Hữu Điền vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT VPBankS thay thế ông Nguyễn Duy Linh. Rời vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Linh vẫn tiếp tục giữ cương vị Tổng Giám đốc.

Ngày 01/07, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã có Nghị quyết ĐHĐCĐ về việc bầu thay thế Thành viên HĐQT và bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT.

Theo đó, ông Vũ Hữu Điền được bầu vào Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027 thay cho ông Nguyễn Duy Linh, người đã có đơn từ nhiệm trước đó. Ông Điền được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT thay thế ông Linh.

Ông Vũ Hữu Điền - Tân Chủ tịch HĐQT VPBankS

Được biết, ông Điền giữ chức vụ Giám đốc phụ trách Danh mục đầu tư của Dragon Capital.

Theo thông tin giới thiệu của Dragon Capital, ông Vũ Hữu Điền có kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành tài chính và đầu tư. Ông đã từng giữ các chức vụ quan trọng về tài chính tại các công lớn trong đó có Proconco, công ty sản xuất thức ăn gia súc hàng đầu Việt Nam.

Năm 2000, ông gia nhập Dragon Capital với vị trí chuyên viên phân tích cao cấp, sau đó trở thành Giám đốc phòng Tài chính Doanh nghiệp và đồng Giám đốc đầu tư của 3 quỹ với tổng tài sản quản lý lên đến hơn 1 tỷ USD.

Từ năm 2010, ông là Giám đốc phụ trách danh mục đầu tư, quản lý quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL), là quỹ lớn nhất và lâu đời nhất của Dragon Capital với tổng tài sản được quản lý lên đến 800 triệu USD.

Ông Điền tốt nghiệp Đại học Tài Chính Kế Toán TP.HCM và có bằng Thạc Sĩ về Hệ Thống Thông Tin của Trường kinh doanh Solvay trực thuộc Đại học L’Université libre de Bruxelles, Vương Quốc Bỉ.

Hiện tại, tân Chủ tịch VPBankS đang giữ chức vụ ở một số đơn vị khác gồm CTCP Giáo dục Bầu trời Xanh, CTCP Novia, CTCP Indigo Holdings.

Theo tìm hiểu, CTCP Giáo dục Bầu trời Xanh thành lập vào tháng 07/2013 với ngành nghề chính là giáo dục mầm non. Vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng, ông Điền là cổ đông sáng lập góp 80%. Cập nhật đến thời điểm thay đổi vốn gần nhất được công bố (12/2019), Công ty có vốn 64 tỷ đồng, ông Điền giữ chức Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

CTCP Indigo Holdings cũng là doanh nghiệp trong ngành giáo dục mẫu giáo, mới thành lập vào tháng 4 năm nay. Vốn điều lệ gần 50 tỷ đồng, trong đó, ông Điền góp 88.5% vốn, và giữ chức Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

CTCP Novia thành lập tháng 10/2017, ngành nghề chính là khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê. Vốn điều lệ 5 tỷ đồng, trong đó ông Điền góp 98%, giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật. Hiện Doanh nghiệp đã tăng vốn lên 10 tỷ đồng.

Về người tiền nhiệm của ông Điền, ngày 01/07, VPBankS đã nhận được đơn từ chức của ông Nguyễn Duy Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty vì lý cá nhân.

Ông Nguyễn Duy Linh (sinh năm 1982), nguyên quán Lâm Đồng, trình độ Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Solvay Brussels School và là cử nhân ngành Tài chính - Đại học Ngân hàng TPHCM. Ông được giới thiệu có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán với các vị trí chủ chốt tại các doanh nghiệp tài chính hàng đầu như Giám đốc Chiến lược tại Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, Giám đốc Môi giới Khách hàng cá nhân tại Chứng khoán SSI. Ngoài ra, ông Linh hiện là Giảng viên tại Học viện doanh nhân PACE.

Vào cuối tháng 4/2023, ông Nguyễn Duy Linh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc VPBankS, và trúng cử vào HĐQT Công ty hồi giữa tháng 6. Đến ngày 04/12, ông Linh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT VPBankS, thay cho ông Ngô Phương Chí (sinh năm 1970) xin nghỉ theo nguyện vọng cá nhân.

Tại VPBankS, ông Linh hiện không nắm giữ cổ phần nào. Sau khi từ nhiệm Chủ tịch HĐQT, ông Linh vẫn giữ chức Tổng Giám đốc VPBankS.

Yến Chi

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng