Tin tức
Từng cán mốc doanh thu trăm tỷ, thương hiệu thời trang nhanh CATSA bất ngờ tuyên bố đóng toàn bộ cửa hàng

Từng cán mốc doanh thu trăm tỷ, thương hiệu thời trang nhanh CATSA bất ngờ tuyên bố đóng toàn bộ cửa hàng

25/07/2024

Banner PHS

Từng cán mốc doanh thu trăm tỷ, thương hiệu thời trang nhanh CATSA bất ngờ tuyên bố đóng toàn bộ cửa hàng

Từng có thời điểm đạt doanh thu 100 tỷ đồng, hãng thời trang nhanh CATSA bất ngờ tuyên bố đóng toàn bộ 22 cửa hàng trên toàn quốc kể từ ngày 25/08/2024 sau 13 năm họat động. Doanh nghiệp chủ quản thương hiệu này cũng vừa mới thay đổi Giám đốc và đại diện pháp luật vào đầu tháng 6 vừa qua.

Chia sẻ trên fanpage chính thức, Linh Cát – CEO CATSA cho biết, 13 năm họat động, thương hiệu CATSA đã bán 2.6 triệu sản phẩm và có thời điểm doanh thu cả năm cán mốc 100 tỷ đồng.

Kể từ ngày 25/08/2024, CATSA sẽ đóng cửa hết toàn bộ 22 cửa hàng, khép lại 13 năm họat động (2024-2011).

Thương hiệu CATSA ra đời vào năm 2011, nhắm vào phân khúc thời trang nam phong cách tối giản. Năm 2014, CATSA có tới 40 cửa hàng trên toàn quốc. Năm 2018, người sáng lập và CEO CATSA, Linh Cát (sinh năm 1990), được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 Under 30.

Trong lời chia tay, cựu sinh viên Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) nói về ký ức của những đống quần áo chờ gắn tag ở trong căn phòng trọ gác lửng và rất nhiều nguyên phụ liệu cộng với những cây vải cao qua đầu. Cô bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2020 khi 20 tuổi với số vốn 150 triệu đồng. “Lúc mình còn trẻ mình nghĩ nếu kiếm được nhiều tiền mình sẽ đi du lịch đó đây. Mình sẽ đi xuyên Việt nhưng thời trang nhanh nó không phù hợp cho một khoảng dừng, nó không chỉ nhanh trong vòng đời của cái quần cái áo mà nó cuốn luôn cả những người trong ngành. Khi trời vừa lập xuân, mình đã phải lên kế hoạch cho những bộ sưu tập thu đông sắp tới.

Cho đến khi dịch COVID-19, kẹt ở Phú Quốc 4 tháng và mình chỉ mang có 7 bộ quần áo nhưng đó lại là thời gian hạnh phúc nhất đời mình”. Cũng từ thời điểm đó, Linh Cát thay đổi suy nghĩ về sự nghiệp, gia đình và lối sống.

Cô cho biết việc dừng lại phải sắp xếp nhiều thứ và đã nhiều lần chùn bước và đắn đo trước việc có dừng hay không. Cô cũng từ chối lời đệ nghị mua lại CATSA. Cô nói: “Nếu như mình bán đi thì CATSA vẫn tiếp tục họat động, tiếp tục kinh doanh trong ngành thời trang nhanh, mà thời trang nhanh phải liên tục lôi kéo khách hàng mua sản phẩm dù chưa chắc đó là thứ thật sự họ cần.

Và mình không muốn vòng đời của những sản phẩm, những chiếc áo còn lại tiếp tục nhanh như cách mà chúng ta đang sống. Dễ thay đổi, dễ bỏ đi”.

Được biết, chủ quản CATSA là Công ty TNHH Đại Cát Hy, thành lập năm 2018 với ngành nghề chính là bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép. Vốn điều lệ 500 triệu đồng và do bà Nguyễn Thuỳ Linh Cát (Linh Cát) sở hữu, làm Giám đốc và đại diện pháp luật. Theo tìm hiểu của người viết, vào ngày 05/06 vừa qua, doanh nghiệp này đổi Giám đốc kiêm đại diện pháp luật từ bà Linh Cát sang ông Lê Huy Hoàng Phi (sinh năm 1999).

Thu Minh

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng