Tin tức
Nhập khẩu vàng của Trung Quốc chậm lại khi giá liên tục phá kỷ lục

Nhập khẩu vàng của Trung Quốc chậm lại khi giá liên tục phá kỷ lục

21/05/2024

Banner PHS

Nhập khẩu vàng của Trung Quốc chậm lại khi giá liên tục phá kỷ lục

Nhập khẩu vàng vật chất của Trung Quốc giảm xuống 136 tấn trong tháng 4/2024, giảm 30% so với tháng trước và mức nhập khẩu thấp nhất từ đầu năm 2024, theo dữ liệu mới nhất.

Những bước chạy phi mã của giá vàng gần đây chủ yếu là do Trung Quốc mua mạnh. Tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, phương án đầu tư hạn chế hơn các quốc gia khác khi bất động sản gặp khủng hoảng, chứng khoán lại cũng lao đao và đồng Nhân dân tệ mất giá.

Điều này góp phần đẩy dòng vốn tìm tới vàng – vốn được xem là kênh đầu tư an toàn hơn – và đẩy giá lên mức kỷ lục.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) cũng “khát” vàng, mua ròng liên tục trong 18 tháng để đa dạng hóa dự trữ và phòng ngừa trước sự mất giá của đồng tiền. Tuy vậy, nhịp độ mua cũng chậm lại trong tháng 4/2024.

Việc Trung Quốc giảm nhập khẩu vàng có thể khiến những người lạc quan về thị trường vàng phải ngừng lại suy ngẫm. Dù nhu cầu của Trung Quốc có thể vẫn mạnh trong năm 2024, nhưng có khả năng sắp chững lại, Soni Kumari, Chiến lược gia hàng hóa tại ANZ Group Holdings, cho biết.

Sức hấp dẫn của kim loại quý lại suy giảm sau khi các cơ quan chức trách Trung Quốc cảnh báo về tình trạng đầu cơ vàng quá mức. Trong động thái mới nhất nhằm ghìm cương hoạt động đầu cơ, Sàn Giao dịch Vàng Thượng Hải (SGE) lại nâng yêu cầu ký quỹ với một số hợp đồng từ ngày 21/05.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng