Tin tức
IMF: Fed nên giữ nguyên lãi suất đến cuối năm

IMF: Fed nên giữ nguyên lãi suất đến cuối năm

28/06/2024

Banner PHS

IMF: Fed nên giữ nguyên lãi suất đến cuối năm

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nên duy trì mức lãi suất hiện tại ít nhất cho đến cuối năm nay, một phần do tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Mỹ và các rủi ro lạm phát liên tục gia tăng.

Giám đốc Điều hành IMF, Kristalina Georgieva, đã phát biểu như vậy trong một cuộc họp báo trong ngày 27/06. "Mỹ là nền kinh tế duy nhất trong nhóm G20 có mức tăng trưởng vượt mức trước đại dịch, và vì tăng trưởng mạnh mẽ như thế, rủi ro lạm phát tiếp tục gia tăng”, bà Georgieva nói. "Với những rủi ro đó, chúng tôi tin rằng Fed nên giữ nguyên mức lãi suất hiện tại cho đến ít nhất là cuối năm 2024".

Giám đốc Điều hành IMF, Kristalina Georgieva

Hiện tại, lãi suất của Fed nằm trong khoảng từ 5.25%-5.50% kể từ tháng 7 năm 2023. IMF dự báo rằng chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi (PCE lõi) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ khép năm 2024 ở mức khoảng 2.5% và đạt mức mục tiêu 2% vào giữa năm 2025, trong khi Fed đạt mục tiêu vào năm 2026.

Theo bà Georgieva, kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng trong chu kỳ tăng lãi suất một phần đến từ nguồn cung lao động và tăng năng suất. Tuy nhiên, bà cho rằng cần có "bằng chứng rõ ràng" rằng lạm phát đang giảm xuống mức mục tiêu 2% trước khi Fed cắt giảm lãi suất.

IMF tỏ ra lạc quan về xu hướng giảm lạm phát nhờ các dấu hiệu hạ nhiệt của thị trường lao động Mỹ và nhu cầu tiêu dùng suy yếu.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng một bài học chúng tôi đã rút ra từ những năm vừa qua là chúng tôi đang ở thời điểm có nhiều sự bất định hơn. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng Fed sẽ vượt qua điều đó với sự thận trọng mà họ đã thể hiện trong năm qua", bà Georgieva nói.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng