Tin tức
Góc nhìn 30/07: Vẫn còn rung lắc?

Góc nhìn 30/07: Vẫn còn rung lắc?

29/07/2024

Banner PHS

Góc nhìn 30/07: Vẫn còn rung lắc?

Hầu hết các CTCK nhận định rằng thị trường vẫn có khả năng rung lắc trong ngắn hạn và khuyên các nhà đầu tư tránh mua đuổi.

VN-Index đang phục hồi

CTCK Đông Á: VN-Index tăng điểm trong phiên đầu tuần, giao dịch trên vùng hỗ trợ 1,220 điểm, lượng hàng bán giá thấp được hấp thu hết bởi dòng tiền bắt đáy. Nhà đầu tư tham gia trở lại khi cổ phiếu đã có mức chiết khấu cao.

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp hơn trung bình 10 phiên, trong đó nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục quay trở lại bán ròng. VN-Index đang phục hồi. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản như ngân hàng, điện, cảng biển, khu công nghiệp, bất động sản nhà ở phân khúc trung cấp.

Có thể sẽ tiếp tục rung lắc?

CTCK BIDV (BSC): VN-Index phiên 29/07 giao dịch quanh ngưỡng 1,245 trước khi đóng cửa tại mốc 1,246.6, tăng hơn 4 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành tài nguyên cơ bản, hóa chất, bán lẻ…

Về giao dịch của khối ngoại, phiên 29/07 khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSEHNX. Hiện tại, VN-Index đang cho thấy sự giằng co cân sức tại ngưỡng 1,245. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục trải qua rung lắc khi giao dịch tại ngưỡng kháng cự này.

Tiếp tục giằng co?

CTCK Rồng Việt (VDSC): VN-Index tăng 4.49 điểm (+0.36%), đóng cửa tại 1,246.66 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 464.6 triệu cổ phiếu. VN-Index tiếp tục diễn biến hồi phục trên nền thanh khoản thấp nhưng có trạng thái giằng co trước ngưỡng 1,250 điểm với nến Star.

Thanh khoản tăng so với phiên trước nhưng vẫn ở mức thấp, cho thấy nguồn cung chưa gây sức ép lớn mặc dù có động thái chờ bán ở vùng giá cao. Nhìn chung dòng tiền đang ở mức thấp sau tác động tiêu cực của đợt sụt giảm mạnh gần đây. Có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co và thăm dò vùng cản 1,250 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng trạng thái cầu thấp hiện tại có thể sẽ gây rủi ro suy yếu cho chỉ số trong thời gian tới.

Nhà đầu tư tránh mua đuổi

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 29/07 mở gap tăng ngay từ đầu phiên nhưng đà tăng của chỉ số không thể duy trì và liên tục thu hẹp trở lại về cuối phiên. Thị trường hồi phục trong nghi ngờ và áp lực cung gia tăng nhẹ, tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ không đại diện cho thị trường chung.

Ngược lại ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn các vị thế giao dịch ngắn hạn trở nên đồng thuận hơn khi đa số cổ phiếu nhóm này tiếp tục có một phiên giao dịch tích cực. Do đó, CTCK cho rằng nhà đầu tư tránh mua đuổi giá xanh trong bối cảnh hiện tại, tạm nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và quan sát thị trường.

Nhiều khả năng còn rung lắc mạnh

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index nhìn chung dao động gần ngưỡng tham chiếu trong suốt cả phiên và kết phiên với nến Spinning top thể hiện sự phân vân của nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD neo ở vùng thấp dưới mốc 0, đồng thời chỉ báo RSI tạo đáy nhỏ trong quá trình hướng lên cho thấy thị trường cần thêm thời gian tích lũy và rủi ro điều chỉnh rung lắc mạnh là chưa hoàn toàn được xóa bỏ trong ngắn hạn. Tuy nhiên, dòng tiền có sự phân hóa nhất định và nếu được đồng thuận bởi thanh khoản thì sẽ giúp thị trường sớm có động lực hướng lên khu vực 1,260-1,270.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo dòng tiền CMF hướng lên trên và các chỉ báo MACD và RSI cũng vận động ổn định cho thấy VN-Index cũng chưa có tín hiệu gì xấu và nếu duy trì được diễn biến hiện tại thì mục tiêu hướng lên mốc điểm cao hơn là khả thi.

Có tín hiệu tích cực?

CTCK Tien Phong (TPS): VN-Index tiếp tục tăng mạnh ngay đầu phiên, tuy nhiên thanh khoản yếu vẫn là điểm trừ của phiên tăng điểm 29/07 và tâm lý lo ngại vẫn còn duy trì trên thị trường. Thị trường cũng đã có tín hiệu tích cực hơn khi tăng điểm và giao dịch quanh ngưỡng 1,240 điểm. Để chắc chắn cho một kịch bản tốt hơn thì sự quay lại của yếu tố thanh khoản là điều cần thiết. CTCK khuyến nghị giải ngân với tỷ trọng vừa và nhỏ với thời gian trading ngắn.

* Tiếp tục cập nhật…

Tử Kính

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng