Tin tức
Góc nhìn 26/07: Kịch bản tươi sáng hơn?

Góc nhìn 26/07: Kịch bản tươi sáng hơn?

25/07/2024

Banner PHS

Cập nhật

Góc nhìn 26/07: Kịch bản tươi sáng hơn?

TPS đánh giá việc giữ được vùng giá 1,230-1,240 điểm là nhiệm vụ cần thiết của thị trường trong phiên ngày 26/07 để có thể hướng đến những kịch bản tươi sáng hơn.

Hỗ trợ ngắn hạn vùng 1,220 điểm

CTCK Đông Á (DAS): Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index ở vùng 1,220 điểm, nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân theo kế hoạch trung dài hạn.

Dò đáy

CTCK BIDV (BSC): Hiện tại, VN-Index vẫn đang trong quá trình dò đáy tại ngưỡng 1,230 điểm.

Tiêu cực

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang khá tiêu cực khi không giữ được đường xu hướng tăng trưởng ngắn trung hạn và hiện tích lũy trong biên độ hẹp với vùng hỗ trợ 1,200-1,220 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị nên duy trì tỷ trọng hợp lý, dưới mức trung bình.

Nhà đầu tư nên ưu tiên chiến lược phòng thủ

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Dòng tiền bắt đáy giá thấp có thể sẽ xuất hiện và mang lại cơ hội hồi phục cho chỉ số nhưng việc đánh mất vùng hỗ trợ quan trọng quanh 1,24x khiến cho xu hướng ngắn trở nên tiêu cực hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán hạ tỷ trọng xuống mức thấp trong các nhịp hồi sớm.

Nhà đầu tư nên tạm dừng mua mới

CTCK Asean (Aseansc): Hiện trạng thị trường hiện tại dù không còn diễn biến bán quá tiêu cực nhưng tâm lý ở chiều mua lên vẫn còn quá dè chừng. Do đó, Aseansc duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tạm dừng mua mới và tạm thời nắm giữ các cổ phiếu với tỷ trọng trung bình và chú ý vùng quản trị rủi ro là ngưỡng 1,220 điểm.

Nhịp giảm chững lại vùng 1,230 điểm

CTCK Vietcombank (VCBS): Dòng tiền bắt đáy đã tham gia và xác suất cao nhịp giảm của thị trường sẽ chững lại ở vùng 1,230 điểm để tìm lại điểm cân bằng.

VCBS vẫn duy trì nhận định và khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng tại thời điểm này, tuyệt đối tuân thủ các quy tắc đầu tư và kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu đảo chiều mang tính xác nhận rõ ràng hơn từ thị trường.

Giữ được vùng 1,230-1,240 điểm

CTCK Tiên Phong (TPS): Ngày 26/07 là phiên giao dịch cuối cùng trong tuần cũng là cây nến xác nhận vị thế của nến tuần. Việc giữ được vùng giá 1,230-1,240 điểm là nhiệm vụ cần thiết của thị trường trong phiên ngày 26/07 để có thể hướng đến những kịch bản tươi sáng hơn.

TPS vẫn giữ việc kỳ vọng thị trường có thể giữ được vùng điểm số 1,230-1,240 điểm và có thể mở ra vùng giải ngân cho tuần giao dịch kế tiếp. Các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể giải ngân một phần ở vùng 1,230 điểm hiện tại.

Nhà đầu tư tiếp tục thận trọng quan sát

CTCK BETA: VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực ngắn hạn khi nằm dưới các đường trung bình quan trọng. Hiện tại, vùng 1,200-1,220 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho thị trường.

BETA cho rằng thị trường cần một lực đẩy mạnh mẽ hơn từ dòng tiền trong và ngoài nước cũng như các tin tức tích cực để có thể thoát khỏi trạng thái điều chỉnh hiện tại và thiết lập xu hướng tăng mới.

Vì vậy, các nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát diễn biến các phiên giao dịch tiếp theo, đặc biệt chú ý đến sự chuyển động của dòng tiền, không nên vội vàng “bắt đáy” khi thị trường chưa xuất hiện trạng thái đảo chiều xu hướng để hạn chế rủi ro và bảo tồn vốn.

Duy trì quan điểm thận trọng

CTCK Thiên Việt (TVS): Duy trì quan điểm thận trọng đối với VN-Index và khuyến nghị nhà đầu tư chưa nên giải ngân tại vùng giá này. Theo quan sát, thanh khoản thị trường tiếp tục giảm cho thấy dòng tiền chưa sẵn sàng giải ngân trở lại. Ngoài ra, thị trường hiện tại cũng đang thiếu các tin tức tích cực hỗ trợ.

Mục tiêu vùng 1,250-1,260 điểm

CTCK Phú Hưng (PHS): Nhịp hồi phục kỹ thuật sẽ có thể tiếp diễn, mục tiêu gần của chỉ số trong nhịp hồi này sẽ quanh vùng 1,250-1,260 điểm. Trong trường hợp tiêu cực khi mà lực bán xuất hiện mạnh trở lại, VN-Index có khả nâng tiếp tục rung lắc và về test vùng hỗ trợ 1,200-1,220 điểm (quanh MA200).

Tín hiệu đảo chiều

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Các phiên tới nếu thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp cùng với biên độ dao động nhỏ và theo sau đó là một phiên tăng điểm với biên độ lớn thì đây có thể là tín hiệu đảo chiều tương đối tin cậy với thị trường.

Nhà đầu tiếp tục quan sát diễn biến của thị trường tại vùng hỗ trợ 1,220-1,230 điểm, có thể cân nhắc giải ngân khi xuất hiện tín hiệu đảo chiều và VN-Index quay trở lại trên EMA50.

Dao động biên độ hẹp

CTCK Agribank (Agriseco): Thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp với thanh khoản suy yếu, dòng tiền sẽ phân hóa theo tin tức kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp được công bố.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể gia tăng tỷ trọng trở lại tại các nhịp điều chỉnh với nhóm ngân hàng và nhóm VN30, tập trung các cổ phiếu đầu ngành khi thị giá đã chiết khấu sâu đồng thời chỉ báo RSI lùi về vùng quá bán.

Giằng co

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ còn giằng co quanh mức hiện tại trong phiên kế tiếp (26/07) với các nhịp tăng giảm đan xen.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp khoảng 30% danh mục và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Tùng Phong

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng