Tin tức
Góc nhìn 15/03: Nên giao dịch cẩn trọng

Góc nhìn 15/03: Nên giao dịch cẩn trọng

14/03/2024

Banner PHS

Góc nhìn 15/03: Nên giao dịch cẩn trọng

BSC cho rằng hiện tại thị trường vẫn đang giao dịch trong biên độ rộng, tiềm ẩn rủi ro, nhất là khi VN-Index đang ở gần vùng kháng cự cũ 1,280-1,300 điểm. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Xu hướng tăng đang được bảo lưu

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index diễn biến tăng nhẹ vào đầu phiên 14/03, tiếp cận sát đỉnh ngắn hạn cũ trước khi đảo chiều và trải qua nhịp rung lắc điều chỉnh trong phần lớn khoảng thời gian còn lại.

Hiện tượng dịch chuyển của dòng tiền, tập trung vào nhóm cổ phiếu Mid Cap và một số mã trễ nhịp, trong khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt trong nhịp tăng trước đã suy yếu là tín hiệu cho thấy nhịp tăng điểm đang thiếu tính bền vững. Điểm tích cực là khi xu hướng tăng đang được bảo lưu, cơ hội hồi phục trở lại của VN-Index trong những phiên tới vẫn được để ngỏ.

Tuy nhiên, KBSV dự báo nếu chỉ số vượt đỉnh một lần nữa nhưng thanh khoản lại suy yếu thì rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh gối đầu cần được đặc biệt lưu ý.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục, có thể thực hiện bán chốt lời từng phần và hạ tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản kế tiếp quanh 1,300 điểm (+/-10 điểm).

Rung lắc tích lũy

CTCK Vietcombank(VCBS): VN -Index kết phiên 14/03 với nến đỏ, ghi nhận phiên điều chỉnh tại vùng kháng cự quanh khu vực 1,260-1,280 điểm.

Ở khung đồ thị ngày, tuy chỉ báo RSI đang hướng xuống cho dấu hiệu hình thành phân kỳ âm, tuy nhiên MACD mới hình thành 1 đỉnh và chưa cho dấu hiệu hình thành đỉnh thứ 2 cùng với việc chưa có sự đồng thuận hình thành 2 đỉnh phân kỳ của chỉ báo nêu trên ở cả khung đồ thị ngày và giờ cho thấy VN-Index trong ngắn hạn vẫn sẽ có những phiên rung lắc tích lũy.

VCBS cho rằng thị trường đã tăng mạnh hai phiên trước và đang ở mốc đỉnh cũ quanh 1,260 điểm nên trạng thái lình xình và chưa bứt ngay lên được là điều dễ hiểu. Nếu có sự đồng thuận giữa dòng tiền và thanh khoản thì thị trường sẽ duy trì điều chỉnh tích lũy quanh khu vực này trước khi bước vào nhịp tăng tiếp theo.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ bảo CMF vẫn đang hướng lên cùng với việc đường Tenkan cắt lên trên đường Kijun cho thấy VN-Index trong ngắn hạn vẫn không quá tiêu cực.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng và có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục, chốt lời từng phần đối với những cổ phiếu đã có diễn biến tăng tốt thời gian qua và cho dấu hiệu yếu dần, tận dụng những phiên rung lắc để giải ngân cổ phiếu với mức chiết khấu tốt.

Chưa thể lạc quan

CTCK Beta (Beta): Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index tiếp tục duy trì nằm trên các đường MA10, MA20, chỉ báo SAR đảo chiều cho thấy tín hiệu tích cực, cặp DI+, DI- tiếp tục gia tăng khoảng cách, dù vậy đường MACD duy trì trạng thái tiêu cực khi nằm dưới đường Signal cho thấy triển vọng trong ngắn hạn vẫn chưa thể lạc quan. Trong giai đoạn hiện nay, đường MA20 (1,244.32 điểm) sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng cho VN-Index.

Beta cho rằng lực bán gia tăng tại VN-Index, khi chỉ số này tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm, phiên điều chỉnh 14/03 được xem là cần thiết, dĩ nhiên thị trường có lên thì sẽ có xuống, các phiên giảm điểm giúp các cổ phiếu hạ nhiệt, tạo cơ hội cho nhà đầu tư gia nhập vào thị trường tìm kiếm cơ hội sinh lời cho bản thân.

Beta khuyến nghị dù chỉ báo kỹ thuật khả quan hơn, nhưng áp lực bán trong ngắn hạn vẫn còn hiện hữu. Các nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi các phiên giao dịch tiếp theo, nếu chỉ số tiếp tục duy trì trên vùng đỉnh cũ tháng 9/2023 (1,250 điểm) thì có thể VN-Index sẽ hướng đến vùng kháng cự mới 1,280-1,300 điểm, ở chiều ngược lại nhà đầu tư thận trọng quan sát diễn biến chỉ số tại mức hỗ trợ 1,244.32 điểm.

Xu hướng giá đang cải thiện

CTCK Shinhan (SSV): VN-Index  có phiên giảm nhẹ sau phiên tăng mạnh 13/03. Nhìn chung đà tăng vẫn duy trì khi đường EMA 20 vẫn được giữ tốt tính từ đầu năm. Các chỉ báo động lượng giá vẫn hướng lên thể hiện xu hướng giá đang cải thiện. Vùng hỗ trợ và kháng cự tương ứng là 1,240 điểm (tương ứng EMA 20) và 1,300 điểm.

Nên giao dịch cẩn trọng

CTCK BIDV( BSC): Hiện tại thị trường vẫn đang giao dịch trong biên độ rộng, tiềm ẩn rủi ro, nhất là khi VN-Index đang ở gần vùng kháng cự cũ 1,280-1,300 điểm. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

*Tiếp tục cập nhật...

Khang Di

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng