Tin tức
Góc nhìn 10/10: Thận trọng trước kháng cự

Góc nhìn 10/10: Thận trọng trước kháng cự

09/10/2024

Banner PHS

Góc nhìn 10/10: Thận trọng trước kháng cự

VN-Index lại tiệm cận kháng cự trung hạn 1,300 điểm, CTCK khuyên nhà đầu tư cần cẩn trọng trong giao dịch. Giữ một tỷ trọng tiền mặt cân đối trong danh mục để sẵn sàng giải ngân có thể là ý hay.

Cần thận trọng

CTCK BETA: Lực cầu đồng thuận vào phiên chiều, giúp VN-Index đóng cửa tăng 9.87 điểm (0.78%). Đáng chú ý, thanh khoản thị trường tăng 7.13% so với phiên trước, cho thấy lực cầu mạnh trở lại sau các phiên ảm đạm.

Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía tích cực với 255 mã tăng, áp đảo hoàn toàn 114 mã giảm giá. Khối ngoại cũng có động thái tích cực hơn khi giảm quy mô bán ròng, chỉ còn hơn 45 tỷ đồng. Mức giảm này phản ánh sự thận trọng dần giảm bớt, tạo điều kiện cho nhà đầu tư trong nước tiếp tục đẩy mạnh mua vào.

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index cho thấy tín hiệu tích cực trong ngắn hạn khi nằm trên các đường trung bình quan trọng (chỉ dưới MA10). Các chỉ báo như SAR, MACD vẫn cho tín hiệu tiêu cực nhưng mức độ đã suy yếu. Hơn nữa, cặp DI+, DI- đã cho tín hiệu tích cực. Vùng 1,260-1,270 điểm tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

BETA cho rằng, đây là lúc cần duy trì sự thận trọng và chọn lọc kỹ lưỡng cổ phiếu. Nhà đầu tư nên tập trung vào những cổ phiếu có nền tảng tài chính vững mạnh và thu hút dòng tiền, đặc biệt là mã có tiềm năng tăng trưởng tốt trong giai đoạn công bố báo cáo tài chính quý 3.

Tiệm cận kháng cự trung hạn

CTCK Đông Á (DAS): Thị trường chung đang trong pha tích lũy, VN-Index sẵn sàng tiếp cận lại vùng kháng cự trung hạn 1,300 điểm.

Theo DAS, khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn quanh đỉnh đòi hỏi một lực cầu đủ mạnh để hấp thụ lượng cung tiềm năng. Thị trường cần những phiên giao dịch với khổi lượng đột biến hỗ trợ chỉ số bứt phá.

Trong ngắn hạn, dòng tiền vẫn luân chuyển trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản với sự tăng giảm đan xen. Một số cổ phiếu có ảnh hưởng tới chỉ số cũng nhận được sự quan tâm như thép, vật liệu, bán lẻ, hàng tiêu dùng thiết yếu.

DAS đánh giá, nhà đầu tư có thể tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp cho danh mục trung dài hạn. Đối với các giao dịch ngắn hạn, cơ hội có thể tìm kiếm ở nhóm thép, hóa chất, hàng tiêu dùng.

Xu hướng tăng có khả năng quay trở lại

CTCK Tiên Phong (TPS): Các chỉ báo như MACD và RSI có xu hướng tăng chỉ số trở lại, 2 đường MACD cũng có dấu hiệu sắp giao cắt nhau càng thể hiện xu hướng tăng có khả năng quay trở lại.

TPS cho rằng, những NĐT giải ngân tại vùng 1,260 điểm có thể hạ dần tỷ trọng khi VN-Index vượt 1300 điểm.

Sẵn sàng tiền mặt để giải ngân

CTCK Asean (Aseansc): Dòng tiền sẵn sàng nhập cuộc tạo nên sự đồng thuận cao hơn. Thị trường vận động tăng điểm chậm lại với quá trình dao động tích lũy xen kẽ trên đà tăng, sau khi đạt mức cân bằng tốt tại vùng 1,270 điểm. Chỉ số tiếp tục dao động quanh vùng 1,283 điểm và có xu hướng kiểm định lại vùng đỉnh cũ 1,300 điểm.

Theo Aseansc, mặc dù biên độ tăng chưa quá lớn ở nhiều nhóm ngành nhưng sắc xanh đã phủ rộng thị trường và lực cầu có sự cải thiện, cho thấy tính rủi ro về xu hướng đã giảm dần.

Trong trung và dài hạn, Aseansc duy trì quan điểm đánh giá tốt về triển vọng thị trường. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên lưu ý tới rủi ro tiềm ẩn có thể đến từ các thông tin tiêu cực của chứng khoán Mỹ. Do đó, việc quan trọng là cần quan sát các thị trường thế giới chặt chẽ để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu. Nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt, sẵn sàng lượng tiền mặt để giải ngân khi các cổ phiếu này về mức hấp dẫn.

Duy trì tỷ trọng hợp lý

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Nhà đầu tư xem xét gia tăng tỷ trọng khi các yếu tố vĩ mô tăng trưởng vượt kỳ vọng và vốn hóa thị trường ở mức hợp lý.

Tuy nhiên, SHS không khuyến nghị việc mua đuổi khi VN-Index tiếp tục hướng đến 1,300 điểm. Nhà đầu tư cần duy trì tỷ trọng hợp lý, dưới mức trung bình.

Trong khi đó, việc mua mới có thể cân nhắc khi thị trường đang trong giai đoạn đón nhận thông tin kết quả kinh doanh. SHS khuyên nhà đầu tư nên hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt và triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 cũng tích cực.

* Tiếp tục cập nhật

Thừa Vân

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng