Tin tức
Góc nhìn 05/07: Tích cực trong ngắn hạn?

Góc nhìn 05/07: Tích cực trong ngắn hạn?

04/07/2024

Banner PHS

Góc nhìn 05/07: Tích cực trong ngắn hạn?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng thị trường vẫn chưa đủ hấp dẫn để khiến các nhà đầu tư đang đứng ngoài vào cuộc, dù vậy xu hướng chung ngắn hạn vẫn là tích cực khi chỉ số chính nằm trên các đường trung bình quan trọng.

Đà tiêu cực đã suy yếu dần

CTCK Beta: Beta nhận định theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index duy trì xu hướng tích cực trong ngắn hạn khi chỉ số chính nằm trên các đường trung bình quan trọng. Cùng với đó chỉ báo như SAR, MACD thể hiện tín hiệu tích cực. Đường DI+ thu hẹp khoảng cách với đường DI-, cho thấy đà tiêu cực đã suy yếu dần. Hiện tại, vùng 1,250-1,260 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Chỉ mua khi thị trường tái kiểm định

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng thanh khoản trong phiên 04/07 giảm sút thấp hơn phiên trước cho thấy tâm lý của số đông nhà đầu tư chưa thể chuyển hướng. Dòng tiền vẫn tiếp tục duy trì sự phân hóa tại các cơ hội riêng lẻ cho thấy sức cầu vẫn đang chủ động tìm kiếm cơ hội và thị trường đang dần cân bằng hơn qua từng phiên. Tuy nhiên, Aseansc duy trì quan điểm việc hồi phục trong 4 phiên vừa qua là chưa đủ đồng thuận để thị trường đảo chiều và nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm diễn biến và chỉ mua khi thị trường tái kiểm định.

Lực cầu tạm thời vẫn chưa có sự lan tỏa rộng

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá sau khi chớm vượt đường MA20 và dần tiếp cận vùng cản gần, đà tăng điểm của VN-Index đã có phần chững lại với việc hình thành mẫu nến "Spinning", cho thấy trạng thái giằng co trung tính của hai bên mua bán. Mặc dù nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang giữ nhịp chính cho thị trường, lực cầu tạm thời vẫn chưa có sự lan tỏa rộng và rủi ro đảo chiều vẫn đang hiện hữu khi chỉ số tiến lên vùng cản gần.

Duy trì tích lũy tích cực trong vùng giá 1,250-1,300 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS cho rằng trong ngắn hạn, VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi khá tích cực, khi vượt lên vùng giá trung bình 20 phiên gần nhất quanh 1,275 điểm, duy trì tích lũy tích cực trong vùng giá 1,250-1,300 điểm. Thanh khoản thị trường có cải thiện, nhưng vẫn khá kém khi chỉ đạt khoảng 60-65% mức trung bình. 

Vì vậy VN-Index có thể sẽ còn chịu áp lực rung lắc khi gặp kháng cự mạnh 1,280-1,285 điểm là vùng giá cao nhất của các phiên giảm điểm mạnh trong tháng 04, 05, 06/2024 như trên. Điểm tích cực là nhiều mã/nhóm mã vẫn phục hồi rất tốt sau điều chỉnh, nhiều mã vượt vùng đỉnh gần nhất, thanh khoản khá đột biến như các mã trong nhóm xăng dầu, hóa chất, y tế.... nhiều mã có kỳ vọng vượt đỉnh như trong nhóm công nghệ, điện, bảo hiểm.

Nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm dần, mặc dù vậy yếu tố thanh khoản vẫn đang ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục mở ra, nhưng cơ hội này chưa quá rõ ràng cho thấy thị trường vẫn có thể sẽ còn các nhịp điều chỉnh và chưa thể nhanh chóng vượt vùng kháng cự 1,290 điểm trong 1-2 phiên tới.

Chỉ mở mua ở vị thế vừa và nhỏ

CTCK Tiên phong (TPS): TPS đánh giá với việc tiếp tục tăng điểm trong bối cảnh thanh khoản thiếu hụt, VN-Index vẫn chưa cho thấy sự hấp dẫn với những nhà đầu tư còn đang đứng ngoài cuộc. Dòng tiền duy trì tình trạng luân phiên di chuyển qua các ngành mà chưa tìm được “bến đỗ” khiến các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn cũng gặp nhiều khó khăn để kiếm được lợi nhuận trong giai đoạn hiện tại.

TPS duy trì quan điểm quan sát và chỉ mở mua ở vị thế vừa và nhỏ khi VN-Index đang tiệm cận ngưỡng hỗ trợ 1,270-1,280 điểm. Đáng chú ý, nếu xét trên đồ thị tuần, VN-Index hiện chỉ còn một phiên giao dịch nhưng thanh khoản đang rất thấp so với tuần trước đó.

Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index là ở mốc 1,240 điểm

CTCK Đông Á (DAS): DAS nhận định thị trường chịu áp lực chốt lời ngắn hạn sau khi VN-Index phục hồi nhanh với mức tăng 40 điểm trong 4 phiên. Lực cầu tương ứng đã hấp thụ tốt lượng hàng chốt lời ngắn hạn, dòng tiền tham gia thị trường mạnh dần trong mấy phiên vừa qua, đồng pha với điểm số của VN-Index. Khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư.  Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index là ở mốc 1,240 điểm và đang hướng lên đỉnh cũ vùng kháng cự 1,300 điểm, xu hướng ngắn hạn của thị trường là tích lũy và tăng điểm.

Tiếp tục cập nhật…

Bài cập nhật

Thượng Ngọc

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng