Tin tức
Góc nhìn 03/07: Thị trường có thể duy trì quán tính tăng nhưng cần thận trọng

Góc nhìn 03/07: Thị trường có thể duy trì quán tính tăng nhưng cần thận trọng

02/07/2024

Banner PHS

Bài cập nhật 

Góc nhìn 03/07: Thị trường có thể duy trì quán tính tăng nhưng cần thận trọng

Nhiều công ty chứng khoán đưa ra quan điểm tương đối tích cực về triển vọng thị trường trong ngắn hạn, tuy nhiên nhà đầu tư cần quan sát kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư, có thể chờ kết quả tài chính quý 2/2024.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường là tích lũy và tăng điểm

CTCK Đông Á (DAS): Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp khi áp lực bán không mạnh, thị trường dễ dàng tăng điểm dù dòng tiền co hẹp. Trong đợt điều chỉnh vừa qua, VN-Index đã giảm 60 điểm chỉ trong hai tuần, mặt bằng giá cổ phiếu đã có mức chiết khấu hấp dẫn, kích thích nhà đầu tư tham gia bắt đáy. Lực mua xuất hiện trên một số cổ phiếu vốn hóa lớn ngành ngân hàng, thép, bất động sản và lan tỏa tích cực. Khối ngoại có một phiên thu hẹp mức bán ròng.

VN-Index có hỗ trợ ở mốc 1,240 điểm và kháng cự gần nhất ở 1,275 điểm, xu hướng ngắn hạn của thị trường là tích lũy và tăng điểm. Nhà đầu tư có thể giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như điện, ngân hàng, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu nhạy với thị trường như bất động sản vốn hóa vừa, cổ phiếu thép và chứng khoán.

Tiếp tục quán tính tăng

CTCK BIDV (BSC): VN-Index tăng hơn 15 điểm trong phiên 02/07 và đóng cửa tại mốc 1,269.79 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bảo hiểm, Dầu khí,…

Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp.

Trong phiên 03/07 và những phiên tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại ngưỡng 1,280, tuy nhiên có thể bị chặn lại bởi áp lực chốt lời.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, diễn biến phục hồi với thanh khoản rất thấp cho thấy áp lực cung ngắn hạn tương đối thấp, tuy nhiên đa số các mã cũng phục hồi kém sau áp lực điều chỉnh khá mạnh tuần trước. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý và có thể xem xét tiếp tục cơ cấu danh mục trong bối cảnh thị trường đang trong giai đoạn chờ các thông tin về kết quả kinh doanh quí 2 của doanh nghiệp.

Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỉ trọng mới, cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành, khi các kết quả kinh doanh sẽ dần được công bố. Trường hợp đã cơ cấu danh mục, tỉ trọng dưới mức trung bình, có thể xem xét  giải ngân các mã đang có thanh khoản gia tăng tốt trở lại. Mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm..

Thị trường dự kiến vẫn sẽ cần nhiều thời gian hơn để tái tích lũy trở lại

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường trải qua một phiên giao dịch tích cực với thanh khoản tăng nhẹ củng cố sức mạnh của vùng 1,240-1,250 điểm nhưng đồng thời cũng thể hiện tâm lý hoài nghi và e ngại của dòng tiền sau một nhịp điều chỉnh tương đối thời gian vừa qua. Điểm tích cực hơn cả trong phiên hôm nay là đà bán ròng của khối ngoại đã giảm đi tương đối sau 2 phiên điều chỉnh của tỷ giá USD/VND thị trường tự do. Tuy nhiên, thị trường dự kiến vẫn sẽ cần nhiều thời gian hơn để tái tích lũy trở lại, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thêm diễn biến trong phiên 03/07 và các phiên tới, chỉ giải ngân đối với các cổ phiếu có nền tảng tích lũy vững chắc 3-6 tháng.

Nhà đầu tư nên theo dõi thêm để xác định xu hướng rõ ràng hơn

CTCK Beta: Nhìn chung, các phiên giao dịch gần đây phản ánh sự lạc quan của nhà đầu tư đối với triển vọng phục hồi và sự ổn định của thị trường chứng khoán Việt Nam. Nếu xu hướng tích cực này tiếp tục duy trì, có thể kỳ vọng vào những phiên giao dịch sôi động và tích cực hơn trong những ngày tiếp theo, đặc biệt khi mùa báo cáo tài chính quý 2 đang đến gần, hứa hẹn mang lại nhiều thông tin hỗ trợ cho thị trường. Tuy vậy, để có một đợt tăng bền vững và mạnh mẽ hơn, thị trường cần sự cải thiện về dòng tiền cũng như cần các tín hiệu hỗ trợ từ kỹ thuật. Nhà đầu tư nên theo dõi thêm để xác định xu hướng rõ ràng hơn.

Huy Khải

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng