Tin tức
Dầu WTI tăng hơn 2% trước thềm nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ

Dầu WTI tăng hơn 2% trước thềm nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ

02/07/2024

Banner PHS

Dầu WTI tăng hơn 2% trước thềm nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ

Các hợp đồng dầu WTI tương lai tăng hơn 2% vào ngày thứ Hai (01/07) trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ 04/07, sau khi leo dốc 6% trong tháng trước do lo ngại về một cuộc chiến tranh Trung Đông lan rộng hơn và kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu mùa hè tăng cao.

Theo hiệp hội người lái xe AAA, mặc dù giá dầu tăng đều đặn, nhưng giá trung bình cho một gallon xăng vẫn ở mức 3.49 USD trên toàn quốc, giảm khoảng 5 xu so với tháng trước.

Nhu cầu xăng yếu nhưng giá tại trạm xăng có thể tăng với mức kỷ lục 60 triệu khách du lịch sẽ dự kiến có những chuyến đi trước ngày lễ Quốc khánh Mỹ, theo AAA.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/07, hợp đồng dầu WTI tiến 1.84 USD (tương đương 2.26%) lên 83.38 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent cộng 1.60 USD (tương đương 1.88%) lên 86.60 USD/thùng.

Các nhà đầu cơ thị trường dầu đã bổ sung vào các vị thế mua, kỳ vọng giá dầu sẽ tăng cao khi căng thẳng giữa Israel và lực lượng quân sự Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Lebanon đã “được chứng minh là động lực chính cho động thái giá mạnh mẽ gần đây”, TD Securities lưu ý. Tuy nhiên, TD Securities cũng cho rằng sự gia tăng rủi ro này chỉ có khả năng hỗ trọ giá chứ không thúc đẩy một đợt leo dốc mới.

Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cho biết mùa thời tiết ở Đại Tây Dương vẫn là mối lo ngại, khi cơn bão cấp 4 Beryl đổ bộ qua vùng biển Caribe.

Bob Yawger, Giám đốc điều hành hợp đồng năng lượng tại Mizuho Securities, nhận định: “Bão Beryl khó có thể tác động đến hoạt động dầu và lọc dầu ở vùng Vịnh”.

“Tuy nhiên, quy mô và thời điểm đổ bộ là lý do đáng lo ngại. Giá xăng sẽ tăng nếu cơn bão tấn công các cơ sở lọc dầu dọc theo bờ vùng Vịnh, trong khi giá dầu sẽ giảm do lượng dự trữ tăng”, ông Yawger nói.

Trong khi đó, JPMorgan dự báo mức thâm hụt dầu toàn cầu là 1 triệu thùng/ngày trong quý 3/2024 và mức giảm hơn 1.9 triệu thùng/ngày trong tháng 8/2024. Ngân hàng đầu tư này cũng dự báo giá dầu Brent sẽ đạt 90 USD/thùng vào tháng 9/2024.

An Trần (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng