Tin tức
Dàn "cá mập" mới tiết lộ khẩu vị đầu tư tại Shark Tank mùa 7

Dàn "cá mập" mới tiết lộ khẩu vị đầu tư tại Shark Tank mùa 7

15/07/2024

Banner PHS

Dàn "cá mập" mới tiết lộ khẩu vị đầu tư tại Shark Tank mùa 7

Shark Tank mùa 7 sẽ đón thêm 4 Shark mới, bao gồm cả "cá mập" ngoại đến từ chương trình The Lion's Den (Đức), bên cạnh là dàn gương mặt quen thuộc như Shark Hưng, Shark Bình và Shark Minh Beta.

Chiều 15/07, Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 7 đã có buổi ra mắt báo giới. Chương trình sẽ chính thức lên sóng từ ngày 29/07/2024, vào lúc 20 giờ 30 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3.

Buổi họp báo ra mắt chương Mạnhh Shark Tank mùa thứ 7. Ảnh: Thế Mạnh

Shark Tank mùa 7 sẽ có sự góp mặt của 7 “cá mập”, trong đó 3 gương mặt quen thuộc là Shark Bình (ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech), Shark Hưng (ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cen Group) và Shark Minh Beta (ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group).

Bên cạnh đó là xuất hiện của 4 "cá mập" mới. Đầu tiên là Shark Tillman Schulz - doanh nhân thuộc MDS Group, Tập đoàn hoạt động đa ngành tại Đức, và là người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Evenmore Ventures. Ông Schulz đã tham gia The Lion's Den (chương trình truyền hình có nội dung tương tự Shark Tank Việt Nam) từ năm 2023 và đã đầu tư cho 7 startup trong 2 mùa ngồi ghế "sư tử".

Mục tiêu tìm kiếm của Shark Tillman Schulz là các startup hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Shark Tillman Schulz (giữa) phát biểu tại buổi ra mắt chương trình. Ảnh: Thế Mạnh

Thứ hai, Shark Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Go Global Franchise Fund - quỹ đầu tư cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép. Bà Vân chia sẻ khi ngồi "ghế nóng" chương trình sẽ quan tâm đến các startup định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền trong các ngành bán lẻ, F&B, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ cá nhân, công nghệ giải trí..., hướng đến xuất khẩu mô hình, thương hiệu và trí tuệ Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Thứ ba, Shark Lê Mỹ Nga - Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital. Bà Nga cho biết sẽ đưa ra quyết định đầu tư dựa trên các tiêu chí: người sáng lập thể hiện được đam mê và quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực; sản phẩm có tính cộng đồng mà người dùng trên toàn cầu đều cần đến. Đặc biệt là khả năng ứng dụng khoa học công nghệ để giải quyết vấn đề trong các ngành kinh tế, giúp tạo ra những giá trị mới cho thị trường.

"Các yếu tố công nghệ thì mới tăng trưởng nhanh được. Nếu không có yếu tố công nghệ thì startup sẽ trở về với mô hình kinh doanh truyền thống, tăng trưởng chậm và khiến các nhà đầu tư khó thoái vốn", Shark Lê Mỹ Nga nhấn mạnh.

Từ trái qua phải: Shark Lê Mỹ Nga, Shark Nguyễn Văn Thái và Shark Tillman Schulz. Ảnh: Thế Mạnh

Cuối cùng là Shark Nguyễn Văn Thái - đồng sáng lập và là Phó Chủ tịch Tập đoàn Thái Hương. Với nền tảng vững chắc trong ngành mỹ phẩm, ông Thái ưu tiên đầu tư vào các startup trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ toàn diện về công nghệ, sản xuất và phân phối.

"Tôi hiểu rằng để tạo ra những thay đổi lớn trong ngành mỹ phẩm, các startup không chỉ cần vốn, mà còn cần sự hỗ trợ toàn diện về công nghệ, năng lực sản xuất, quản trị và phân phối bán hàng… Với hệ sinh thái mà chúng tôi đang sẵn có, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các startup chinh phục thị trường và vươn ra thế giới", shark Nguyễn Văn Thái nói.

Thế Mạnh

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng