Tin tức
Cuộc đua Tổng thống Mỹ: Liệu ông Biden có rút lui?

Cuộc đua Tổng thống Mỹ: Liệu ông Biden có rút lui?

04/07/2024

Banner PHS

Cuộc đua Tổng thống Mỹ: Liệu ông Biden có rút lui?

Trong bối cảnh cuộc đua tái tranh cử ngày càng căng thẳng, Tổng thống Joe Biden đang đối mặt với áp lực lớn sau màn trình diễn "thảm họa" trong cuộc tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump vào tuần trước.

Một đồng minh quan trọng của Biden tiết lộ rằng ông lo ngại chiến dịch tái tranh cử có thể không thể cứu vãn nếu không dập tắt được những lo ngại về khả năng của mình trong những ngày tới.

Mặc dù vẫn quyết tâm trong cuộc đua tái tranh cử, Biden nhận thức rõ rằng các lần xuất hiện công khai sắp tới của mình phải diễn ra suôn sẻ. "Ông ấy biết nếu có thêm hai lần như thế, chúng ta sẽ ở một tình huống rất khác," người đồng minh nói. Một cố vấn hàng đầu của Biden cũng cho biết Tổng thống “nhận thức rõ về thách thức chính trị mà ông ấy đang đối mặt”.

Trong cuộc gọi với nhân viên phụ trách chiến dịch vào ngày 03/07, Biden khẳng định ông sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua. "Tôi sẽ nói rõ ràng nhất có thể: Tôi vẫn sẽ tiếp tục, không ai đang đẩy tôi rời cuộc đua. Tôi sẽ không rút lui. Chúng ta sẽ chiến thắng," Biden tuyên bố. Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cũng khẳng định rằng Biden "hoàn toàn không" xem xét việc từ chức.

Người phát ngôn của Biden, Andrew Bates, trước đó đã phủ nhận báo cáo của The New York Times. “Thông tin đó hoàn toàn sai”, Bates viết trên mạng xã hội X.

Phản ứng của các đồng minh và nhà tài trợ

Màn trình diễn "thiếu năng lượng và thiếu tập trung" của Biden trong cuộc tranh luận đã gây ra sự hoảng loạn trong số các đồng minh và nhà tài trợ của ông. Nhiều người đang cân nhắc liệu Biden có nên rút khỏi cuộc đua hay không. Cuộc thảo luận này cũng xoay quanh việc liệu Phó Tổng thống Kamala Harris có thể thay thế Biden làm ứng cử viên của Đảng Dân chủ hay không.

Biden dự kiến gặp gỡ các Thống đốc đảng Dân chủ để trấn an họ về khả năng tiếp tục làm ứng cử viên của đảng. Tổng thống cũng dự kiến có cuộc phỏng vấn với George Stephanopoulos của ABC News vào ngày 05/07, mặc dù cuộc phỏng vấn sẽ không được phát sóng trực tiếp.

Đồng thời, một nhóm các nhà tài trợ cho Kamala Harris đã bắt đầu chiến lược riêng về cách tốt nhất để định vị Phó Tổng thống nếu Biden rút lui. Dù ít đảng viên Dân chủ công khai thúc giục Biden từ chức, nhưng các đồng minh chính trị hàng đầu của Tổng thống trong Quốc hội, bao gồm Nancy Pelosi và James Clyburn, không lên tiếng bảo vệ màn trình diễn của Biden và thay vào đó nói rằng cuộc tranh luận đã nêu ra những câu hỏi hợp pháp về khả năng của Tổng thống.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng