Tin tức
Phố Wall chuẩn bị cho kịch bản ông Biden rút lui: Đồng USD và lợi suất trái phiếu leo dốc

Phố Wall chuẩn bị cho kịch bản ông Biden rút lui: Đồng USD và lợi suất trái phiếu leo dốc

04/07/2024

Banner PHS

Phố Wall chuẩn bị cho kịch bản ông Biden rút lui: Đồng USD và lợi suất trái phiếu leo dốc

Cuộc tranh luận gay gắt ở Washington về việc liệu Tổng thống Joe Biden có rút khỏi cuộc tái tranh cử hay không đã lan đến Phố Wall. Tại đây, các trader đang khẩn trương điều chỉnh danh mục đầu tư, mua đồng USD, trái phiếu Chính phủ và các tài sản khác để chuẩn bị cho kịch bản ông Donald Trump tái đắc cử.

Những động thái điều chỉnh này đã bắt đầu từ cuối tuần trước, sau khi cuộc tranh luận thảm họa của ông Biden với ông Trump làm dấy lên lo ngại rằng ông Biden, 81 tuổi, có thể không đủ sức khỏe để đảm nhận thêm một nhiệm kỳ nữa. Sau cuộc tranh luận, giao dịch trên thị trường trái phiếu diễn ra vô cùng sôi động, với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng tới 20 điểm cơ bản trong những ngày sau đó.

Với khả năng ngày càng cao rằng ông Biden có thể rút khỏi cuộc đua - thị trường dự báo có dưới 50% khả năng ông vẫn là ứng cử viên, các nhà đầu tư đang gấp rút lập kế hoạch dự phòng. Họ muốn sẵn sàng đối phó nếu xuất hiện thông báo ông Biden rời cuộc đua trong kỳ nghỉ lễ ngày 04/07 và cuối tuần sau đó.

Một nhà quản lý quỹ giấu tên tiết lộ rằng ông đang nghiêng về đồng USD và trái phiếu ngắn hạn như là biện pháp phòng ngừa các rủi ro từ kịch bản ông Biden rút lui. Kể từ thời Lyndon Johnson vào năm 1968, chưa có Tổng thống nào quyết định không tái tranh cử, chưa kể thời điểm bầu cử chỉ còn cách 4 tháng.

"Các thị trường đã bắt đầu tái định giá lại tỷ lệ cược bầu cử sau cuộc tranh luận tuần trước, vì vậy tin tức trong 24 giờ qua chỉ thực sự thêm dầu vào lửa", Gennadiy Goldberg, Trưởng bộ phận chiến lược lãi suất Mỹ tại TD Securities ở New York, cho biết.

Hiện tại, các trader và chiến lược gia đều đồng tình rằng việc Trump tái đắc cử, một Đảng viên Cộng hòa 78 tuổi, sẽ thúc đẩy các giao dịch hưởng lợi từ sự gia tăng lạm phát do chính sách tài khóa lỏng lẻo và bảo hộ mạnh mẽ hơn. Đồng USD mạnh hơn, lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn và cổ phiếu ngân hàng, y tế và năng lượng đều sẽ hưởng lợi.

Ngay cả ở Sydney, cách xa 10,000 dặm, các nhà giao dịch cũng đang chuẩn bị cho kịch bản này. Chiến lược gia Rodrigo Catril tại National Australia Bank cho biết giới đầu tư đang lập kế hoạch giao dịch trong trường hợp Biden kết thúc chiến dịch của mình.

"Dù thế nào đi nữa, thị trường đang đặt cược vào việc Trump sẽ thắng cử”, ông Catril nói. "Dường như đảng Dân chủ đang mắc kẹt với những lựa chọn rất khó khăn, không hề có lựa chọn nào dễ dàng và cũng không có phương án nào mang lại kết quả tốt hơn".

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng