Tin tức
Cổ phiếu ITA sẽ bị đưa vào diện hạn chế giao dịch

Cổ phiếu ITA sẽ bị đưa vào diện hạn chế giao dịch

04/07/2024

Banner PHS

Cổ phiếu ITA sẽ bị đưa vào diện hạn chế giao dịch

Ngày 03/07, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) thông báo về việc sẽ thực hiện đưa cổ phiếu CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) vào diện hạn chế giao dịch.

Thông báo của HOSE nêu rõ, đến thời điểm hiện tại, ITA chưa thực hiện công bố thông tin BCTC kiểm toán năm 2023, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo quy định.

Trước đó, ngày 23/04, HOSE đã có công văn nhắc nhở ITA về việc chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2023 và báo cáo thường niên năm 2023. Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có công văn phản hồi cũng đã phản hồi cho Công ty về việc tạm hoãn công bố thông tin.

Cũng theo thông báo, ITA có công văn ngày 24/06/2024 phản hồi thông tin đến UBCKNN và HOSE, tuy nhiên Công ty không cung cấp các tài liệu, bằng chứng làm cơ sở cho việc tạm hoãn BCTC kiểm toán năm 2023, báo cáo thường niên năm 2023 vì lý do bất khả kháng.

Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc ITA Nguyễn Thanh Phong tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, từ năm 2022, HOSE và UBCKNN có những hành động bất bình thường gây khó khăn cho các Công ty kiểm toán và đã đình chỉ hành nghề các kiểm toán viên đã thực hiện kiểm toán cho ITA khiến các công ty kiểm toán rời bỏ ITA.

“Việc tìm kiếm các Công ty kiểm toán rất khó khăn, ban lãnh đạo đã nỗ lực hết sức để thuyết phục công ty kiểm toán nhưng hiện vẫn không có đơn vị nào dám kiểm toán cho ITA, vì sợ các kiểm toán viên của họ cũng bị đình chỉ hành nghề kiểm toán không rõ lý do như các đơn vị trước”, ông Phong phân trần.

Cũng theo Tổng Giám đốc ITA, dù chưa có BCTC kiểm toán 2023 nhưng ban lãnh đạo cam kết các thông tin về tài chính đều minh bạch và trung thực. Lợi nhuận năm 2023 có lời và phản ánh đúng tình hình kinh doanh thực tế của Công ty; năm 2021 bị lỗ do Công ty kiểm toán trích lập dự phòng phải thu khó đòi và năm 2022 ITA thanh lý hợp đồng cho thuê đất làm dự án nhiệt điện Kiên Lương vì lý do bất khả kháng. Ngoại trừ những lý do này, thì năm 2021, 2022 và 2023 Công ty đều có lãi.

Thế Mạnh

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng