Chuỗi trà sữa Trung Quốc Chagee chính thức vào Việt Nam, vốn điều lệ 50 triệu đồng
Thông báo trên fanpage ngày 04/03/2025, thương hiệu trà sữa nổi tiếng từ Trung Quốc – Chagee – đã chính thức có mặt tại Việt Nam.
Cụ thể, fanpage tuyển dụng của Chagee là CHAGEE Vietnam Careers đăng thông báo tuyển dụng “nhân tài” để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.
![]() Ảnh chụp màn hình
|
Chagee thành lập vào năm 2017 tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, được giới thiệu do một nhóm những người đam mê trà và kinh doanh, muốn gia nhập thị trường đồ uống đang có nhiều cạnh tranh. Với triết lý “giữ gốc lịch sử trà ở Trung Quốc”, Chagee nhanh chóng vươn lên top đầu thị trường, trở thành đối thủ đáng gớm của Starbucks tại thị trường tỷ dân.
Hai thương hiệu cạnh tranh mạnh về doanh số. Thậm chí, Chagee còn tự phong mình là “Starbucks của Trung Quốc”, trong khi nhà sáng lập Zhang Junjie đặt mục tiêu vượt qua ông lớn này tại sân nhà vào năm 2024, theo KrAsia. Trước sức ép từ Chagee, Starbucks cũng phải ra mắt các sản phẩm đồ uống từ trà Trung Quốc.
![]() Chagee và Starbucks cạnh tranh cả về... logo
|
Tại Việt Nam, Chagee được quản lý bởi pháp nhân Công ty TNHH Chagee Việt Nam, mới thành lập hôm 05/02/2025 với số vốn điều lệ chỉ 50 triệu đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.
Chủ sở hữu Doanh nghiệp là Giám đốc Nguyễn Anh Duy (sinh năm 1992), kiêm vai trò đại diện theo pháp luật. Ông Duy cũng đang là Giám đốc kiêm đại diện pháp luật Công ty TNHH Investment Insights, thành lập năm 2023, vốn điều lệ 200 triệu đồng, ngành nghề chính là hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu.
Hải Âu