Tin tức
Campuchia muốn xuất khẩu gạo sang châu Phi và Trung Đông

Campuchia muốn xuất khẩu gạo sang châu Phi và Trung Đông

04/06/2024

Banner PHS

Campuchia muốn xuất khẩu gạo sang châu Phi và Trung Đông

Liên đoàn Lúa gạo Campuchia (CRF) lạc quan về triển vọng mở rộng thị trường xuất khẩu gạo sang Trung Đông và châu Phi sau khi tham gia thành công Triển lãm Thực phẩm Ả-rập Xê-út diễn ra tại Riyadh gần đây. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm đáng kể của những khách hàng tiềm năng ở cả 2 khu vực, Khmer Times đưa tin.

Tại sự kiện, đoàn đại biểu của CRF, gồm 4 nhà máy xay xát và xuất khẩu gạo hàng đầu Campuchia, đã giới thiệu những giống lúa gạo hảo hạng của Vương quốc. Theo ông LunYeng, Tổng thư ký CRF, nhờ chất lượng cao cùng với hương vị đặc biệt, gạo Campuchia đã gây ấn tượng với những người tham dự sự kiện. Nhiều khách hàng nước ngoài đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến việc thiết lập quan hệ đối tác.

Chia sẻ trên trang Khmer Times, Tổng thư ký Yeng nói: "Gian hàng của CRF đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ những vị khách chuyên nghiệp vì đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy gạo Campuchia tại hội chợ thực phẩm quốc tế này”.

Ông Yeng cho biết: "Việc tham gia triển lãm lần này sẽ giúp gạo Campuchia có thêm tiềm năng mở rộng thị trường xuất khẩu. Chúng tôi tin rằng triển lãm này mở ra cánh cửa mới cho gạo Campuchia xuất khẩu sang các thị trường mới tại Trung Đông và châu Phi".

Việc CRF tham gia tại triển lãm phù hợp với sáng kiến của chính phủ nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu gạo.

Theo truyền thống, xuất khẩu gạo của quốc gia Đông Nam Á này tập trung chủ yếu vào các thị trường như Việt Nam, Trung Quốc và EU. Tuy nhiên, chính phủ và CRF đang tích cực quảng bá gạo Campuchia ở những khu vực mới.

Ả-rập Xê-út, quốc gia lớn nhất ở Trung Đông, đang chứng kiến xu hướng tăng trưởng kinh tế đáng kể. Đây là thị trường tiềm năng cho gạo Campuchia, qua đó có thể đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu gạo Campuchia tại Trung Đông và châu Phi.

"Nhu cầu gạo chất lượng cao tại thị trường này ngày càng tăng và Campuchia có vị thế tốt để đáp ứng nhu cầu đó", ông Yeng nói thêm.

Thị trường xuất khẩu gạo Campuchia ở cả hai khu vực này đều tăng trưởng đáng kể. Xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Đông tăng từ 1,398 tấn hồi năm 2015 lên 7,521 tấn vào năm 2023; sang thị trường châu Phi tăng từ 4,284 tấn hồi năm 2015 lên 52,828 tấn vào năm 2023.

Theo thông cáo báo chí của CRF, trong năm 2023 Vương quốc đã xuất khẩu 656,323 tấn gạo trắng, tăng 3% so với năm trước. Kim ngạch xuất khẩu gạo trong năm qua đạt 466 triệu USD, tăng 13% so với năm 2022. Vương quốc đã xuất khẩu gạo sang 61 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khai Tâm (Theo Khmer Times)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng