Tin tức
Các quỹ ETF VN30, VNFinlead sẽ đảo danh mục ra sao trong kỳ review tháng 7?

Các quỹ ETF VN30, VNFinlead sẽ đảo danh mục ra sao trong kỳ review tháng 7?

01/07/2024

Banner PHS

Các quỹ ETF VN30, VNFinlead sẽ đảo danh mục ra sao trong kỳ review tháng 7?

BSC Research dự báo danh mục của các quỹ ETF theo dõi VN30, VNFinlead và VNMidcap sẽ mua mạnh HPG, SHB, VPB, MBB, trong khi chỉ bán mạnh FPT.

Ngày 15/07/2024 sẽ là ngày công bố thông tin thay đổi cổ phiếu thành phần của các chỉ số: VN30, VNFinlead, VNMidcap. Ngày 05/08/2024 sẽ là ngày cuối cùng các ETF hoàn thiện việc cơ cấu theo danh mục mới được công bố.

Trên cơ sở dữ liệu kết thúc tại ngày 27/06/2024, BSC Research dự báo chỉ số VN30 không thay đổi thành phần trong chỉ số, còn VNFinlead thêm SSBVIX. Trong khi đó, chỉ số VNMidcap thêm NVL, SIP, trong khi loại BWE, CRE, HAG.

BSC Research lưu ý rằng với giả định top 6 các cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thuộc sàn UPCoM cùng "câu chuyện" chuyển sang HOSE thành công (bao gồm VGI, ACV, MCH, MVN, BSR, VEA), BSC Research đánh giá cổ phiếu ACV, BSR đã đáp ứng các tiêu chí của bộ chỉ số VN30. Trong tương lai, nếu được chuyển sàn, ACV, BSR sẽ vào chỉ số VN30 và cổ phiếu POW, BVH sẽ bị loại. Đối với cổ phiếu VGIMVN không đáp ứng tiêu chí giá trị vốn hóa điều chỉnh free-float, MCH không đáp ứng về tiêu chí khối lượng giao dịch.

Cũng theo BSC Research, trong tương lai nếu bộ chỉ số VN30 có thêm các cổ phiếu thuộc nhóm ngành khác ngoài nhóm tài chính, bất động sản sẽ giúp chỉ số này tăng thêm tính đa dạng, tránh việc chỉ số bị xô lệch phụ thuộc quá lớn vào 2 nhóm ngành ngân hàng, bất động sản, đồn thời cũng tăng tính hấp dẫn hơn cho chỉ số VN30. Mặt khác, ở góc độ nhà điều hành cũng cần sớm ban hành các bộ quy tắc chỉ số mới cập nhật sát với diễn biến thị trường, các doanh nghiệp cũng cần sớm nâng cao tiêu chuẩn để niêm yết trên Hose - khi lộ trình chuyển đổi đã được Bộ Tài chính quy định tại Thông tư số 69/2023/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 57/2021/TT-BTC quy định lộ trình sắp xếp lại thị trường giao dịch cổ phiếu, thị trường giao dịch trái phiếu, thị trường giao dịch chứng khoán phái sinh và thị trường giao dịch các loại chứng khoán khác.

Trên cơ sở số liệu tính toán tại ngày 27/06/2024, BSC Research dự báo các quỹ ETF nội sẽ mua mạnh HPG, SHB, VPB, MBB, trong khi chỉ bán mạnh FPT.

Vũ Hạo

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng