Tin tức
Bộ Công an: Công ty Cây xanh Công Minh tham gia 600 gói thầu với giá trị hàng ngàn tỷ đồng

Bộ Công an: Công ty Cây xanh Công Minh tham gia 600 gói thầu với giá trị hàng ngàn tỷ đồng

08/07/2024

Banner PHS

Bộ Công an: Công ty Cây xanh Công Minh tham gia 600 gói thầu với giá trị hàng ngàn tỷ đồng

Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Cây xanh Công Minh về hành vi “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ”. Bộ Công an cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm của Công ty Cây xanh Công Minh, cần chủ động khai báo, cung cấp tài liệu để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin về vụ án Công ty Cây xanh Công Minh. Ảnh CAND

Thông tin đến báo chí trong buổi họp báo về tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2024 được Bộ Công an tổ chức chiều 08/07, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an cho biết, ngày 08/01/2024, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Cây xanh Công Minh về hành vi “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ”.

Tới thời điểm này, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xác định, Công ty Cây xanh Công Minh đã thông đồng với các chủ đầu tư để tham gia vào những gói thầu, chỉ định thầu.

Công ty Cây xanh Công Minh cũng sử dụng các pháp nhân khác để tham gia đấu thầu, trúng thầu.

Cụ thể, Công ty Cây xanh Công Minh đã sử dụng 50 công ty trong hệ sinh thái của mình để tham gia khoảng 600 gói thầu, trúng nhiều gói thầu với trị giá lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Bộ Công an cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm của Công ty Cây xanh Công Minh, cần chủ động khai báo, cung cấp tài liệu để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an điều hành trả lời báo chí.

Huy Khải

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng