Tin tức
Apple rớt khỏi tốp 5 hãng điện thoại thông minh tại Trung Quốc

Apple rớt khỏi tốp 5 hãng điện thoại thông minh tại Trung Quốc

26/07/2024

Banner PHS

Apple rớt khỏi tốp 5 hãng điện thoại thông minh tại Trung Quốc

Theo dữ liệu từ các công ty nghiên cứu IDC và Canalys, các hãng sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc bao gồm Vivo và Huawei đã vượt qua Apple đểlọt vào tốp năm thương hiệu hàng đầu về thị phần tại nền kinh tế lớn nhất châu Á trong quý 2.

Cả năm hãng điện thoại thông minh hàng đầu đều đến từ Trung Quốc, và mặc dù sự khác biệt về thị phần giữa họ tương đối nhỏ, song việc tụt xuống vị trí thứ sáu cho thấy áp lực mà Apple đang phải đối mặt trên thị trường này.

Huawei, công ty đang phải vật lộn trước các biện pháp trừng phạt của Mỹ, đã xếp hạng thứ 2 trong quý này. Dữ liệu của IDC cho thấy doanh số bán ra của công ty đã tăng hơn 50% trong năm, mang lại cho họ thị phần hơn 18%.

Vivo đã giành vị trí đầu với 18.5% thị phần sau khi doanh số bán ra của công ty tăng hơn 17% trong năm. Oppo, Honor và Xiaomi lần lượt xếp thứ ba đến thứ năm, trong đó, doanh số bán ra của Xiaomi cũng tăng 16.5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo IDC.

Còn Apple chiếm thị phần 18%. Theo IDC, doanh số iPhone của Apple đã giảm 3.3% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2, mặc dù đã áp dụng giảm giá và khuyến mại.

 Dữ liệu từ Canalys cũng cho thấy Apple đã tụt xuống vị trí thứ sáu tại Trung Quốc, với doanh số giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Huawei xếp thứ 4 với doanh số tăng hơn 40% trong năm.

Quý 2 thường là mùa tiêu thụ chậm đối với Apple, vì một số người dùng trung thành chờ đợi sự ra mắt của iPhone mới vào tháng 9. Năm nay, những chiếc điện thoại mới nhất sẽ tích hợp các tính năng AI tân tiến như Apple Intelligence.

Kim Dung (Theo Nikkei Asia)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng