Chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli kiếm về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày
CTCP Masan MeatLife (UPCoM: MML) mang về gần 7,650 tỷ đồng doanh thu thuần trong năm 2024, tương đương hơn 21 tỷ đồng mỗi ngày. Công ty lãi ròng hơn 27 tỷ đồng, tích cực hơn đáng kể so với việc phải chịu lỗ gần 386 tỷ đồng trong năm 2023.
Sản phẩm thịt MEATDeli tại một cửa hàng
|
MML mang về hơn 2,204 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý 4/2024, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước và lũy kế cả năm gần 7,650 tỷ đồng, tăng 9.5% so với năm 2023.
Công ty cho biết, trong năm 2024, doanh thu từ mảng thịt tươi và thịt chế biến tăng 15.4%, doanh thu từ mảng trang trại giảm 7.3%, do việc tái cấu trúc mảng trang trại để chuyển trọng tâm sang hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng. Mảng thịt lợn tươi ghi nhận doanh số bán hàng hằng ngày trên mỗi cửa hàng WinCommerce tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Mảng kinh doanh thịt chế biến vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu hàng tháng, chiếm 34.6% doanh thu của MML trong năm 2024, cao hơn so với mức 32.9% trong năm 2023. Các sản phẩm mới đóng góp 538 tỷ đồng doanh thu trong năm 2024. Đây là động lực chính thúc đẩy mức tăng trưởng gần 13% so với cùng kỳ năm trước của mảng thịt chế biến. Riêng quý 4, tỷ lệ sử dụng thịt lợn cho mảng thịt chế biến đạt 6.7%, cao hơn mức 5.4% của quý 4/2023.
Tuy nhiên, việc đẩy mạnh các chương trình quảng cáo khuyến mãi để thúc đẩy doanh thu cũng kéo theo “tác dụng phụ” khi chi phí bán hàng tăng 61%, ghi nhận hơn 395 tỷ đồng trong quý 4. Tính chung cả năm, chi phí bán hàng tăng 47% lên gần 1,428 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ 18.7% doanh thu thuần, tăng 4.8 điểm phần trăm.
Sau cùng, Masan MEATLife lãi ròng gần 99 tỷ đồng trong quý 4, qua đó đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi, sau chuỗi thua lỗ bắt đầu từ quý 1/2022. Lũy kế cả năm 2024, Công ty lãi ròng 27 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2024 của MML
Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: VietstockFinance
|
Tập đoàn Masan (MSN) cho biết, Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp 993 tỷ đồng vào mức tăng lãi ròng của Tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Tập đoàn trong thời gian tới.
* Tăng trưởng mảng bán lẻ tiêu dùng và thoái vốn công ty con, Tập đoàn Masan lãi ròng gấp 14 lần
Năm 2025, MML dự kiến mang về doanh thu từ 8,250 tỷ đồng đến 8,749 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce.
Công ty cho biết sẽ nâng cao giá trị thành phẩm của mỗi heo nuôi thịt lên 10 triệu đồng/con, tương đương mức tăng trưởng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước, bằng cách tối đa hóa tỷ lệ sử dụng; tiếp tục đầu tư vào mảng thịt chế biến với mục tiêu đóng góp 36-37% vào cơ cấu doanh số của MML; ra mắt "Meat Corner" bên trong chuỗi WinCommerce, hướng tới mục tiêu gia tăng thị phần doanh số thịt chế biến trong chuỗi lên 20% trong năm 2025 và hướng đến 40% trong dài hạn.
Huy Khải