Tin tức
Vietstock Daily 09/05/2024: Tâm lý lạc quan quay trở lại

Vietstock Daily 09/05/2024: Tâm lý lạc quan quay trở lại

08/05/2024

Banner PHS

Vietstock Daily 09/05/2024: Tâm lý lạc quan quay trở lại

VN-Index tiếp tục tăng điểm và duy trì trên đường Middle của Bollinger Bands. Đồng thời, khối lượng giao dịch đã phục hồi trở lại và vượt lên trên đường trung bình 20 ngày thể hiện tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan hơn. Hiện tại, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua và khả năng cắt lên trên ngưỡng 0. Nếu điều này xảy ra thì triển vọng ngắn hạn sẽ càng khởi sắc hơn.

I. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 08/05/2024

- Các chỉ số chính tăng trong ngày 08/05/2024. Kết phiên, VN-Index tăng 0.15%, lên mức 1,250.46 điểm; HNX-Index tăng 0.67%, lên mức 234.52 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 819 triệu đơn vị, tăng 38.33% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 44.81% so với phiên trước, đạt hơn 100 triệu đơn vị.

- Khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE với giá trị hơn 1.4 ngàn tỷ đồng và mua ròng trên sàn HNX với giá trị hơn 70 tỷ đồng.

Giá trị giao dịch NĐTNN của HOSE, HNX và UPCOM theo ngày. Đvt: Tỷ đồng

- VN-Index mở đầu giao dịch khá tiêu cực khi sụt giảm mạnh, sau đó chỉ số nỗ lực phục hồi trên mốc tham chiếu trước khi giảm nhẹ trở lại vào cuối phiên sáng. Bước vào phiên chiều, sắc đỏ bao phủ và chỉ số tiếp tục giằng co với biên độ hẹp trong phần lớn thời gian. Cuối phiên, chỉ số kịp thời phục hồi trở lại và nằm trên mốc tham chiếu khi phiên ATC kết thúc. Kết phiên, VN-Index tăng 1.83 điểm, tương đương 0.15%.

- Về mức độ ảnh hưởng, HPG, GASPLX là những mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index với mức đóng góp gần 2 điểm tăng. Ở chiều ngược lại, VPB, NVLHVN là những mã có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số.

- VN30-Index kết phiên với dừng lại ở mức tham chiếu với 1,284.85 điểm. Trong đó, bên bán chiếm ưu thế hơn với 12 mã tăng, 17 mã giảm và 1 mã đứng giá. Trong đó, cổ phiếu PLXSHB là 2 mã cổ phiếu ghi nhận tích cực nhất với mức tăng lần lượt là 3.4% và 2.2%. Ngược lại, VPB là mã cổ phiếu giảm tiêu cực nhất khi đứng chót bảng với mức giảm 1.3%.

Kết phiên giao dịch ngày 08/05/2024, chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng đồng thời thanh khoản đã phục hồi mạnh mẽ trở lại. Về các nhóm ngành, khai khoáng, sản xuất hàng gia dụng và bán buôn liên tục dẫn đầu trong phiên hôm nay. Cụ thể, nhóm khai khoáng với sự bứt phá của các mã cổ phiếu dầu khí đã liên tục khởi sắc như PVS (+5.39%), PVD (+3.44%), PVB (+9.8%), PVC (+4.86%). Ngoài ra, các mã cổ phiếu đá xây dựng cũng bật tăng mạnh không kém như KSB (+3.67%), DHA (+3.57%), SPI (+4.17%).

Kế đến là nhóm sản xuất hàng gia dụng khi hầu hết các mã cổ phiếu trong nhóm này đều đồng loạt tăng trần. Điển hình là 2 mã cổ phiếu MSHSTK khi đều chạm trần ở mức 7%, các mã còn lại cũng tăng mạnh như TCM (+2.68%), GIL (+1.65%), TNG (+3.21%), GDT (+5.02%),…

VN-Index tiếp tục tăng điểm và duy trì trên đường Middle của Bollinger Bands. Đồng thời, khối lượng giao dịch đã phục hồi trở lại và vượt lên trên đường trung bình 20 ngày thể hiện tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan hơn. Hiện tại, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua và khả năng cắt lên trên ngưỡng 0. Nếu điều này xảy ra thì triển vọng ngắn hạn sẽ càng khởi sắc hơn.

II. PHÂN TÍCH XU HƯỚNG VÀ DAO ĐỘNG GIÁ

VN-Index - Chỉ báo MACD có khả năng cắt lên ngưỡng 0

VN-Index tiếp tục tăng điểm và duy trì trên đường Middle của Bollinger Bands. Đồng thời, khối lượng giao dịch đã phục hồi trở lại và vượt lên trên đường trung bình 20 ngày thể hiện tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan hơn.

Hiện tại, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua đồng thời tiếp tục nới rộng khoảng cách với Signal Line. Nếu chỉ báo này vượt lên trên ngưỡng 0 thì triển vọng ngắn hạn sẽ càng khởi sắc hơn.

HNX-Index - Xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu

HNX-Index tăng tốt với sự xuất hiện của mẫu hình nến White Marubozu chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đang rất phấn khởi. Chỉ số cắt lên trên đường SMA 200 ngày kèm theo khối lượng giao dịch ở mức cao cho thấy dòng tiền đang quay trở lại thị trường.

Hiện tại, chỉ báo MACD đã vượt lên trên Signal Line đồng thời chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua trước đó. Những tín hiệu này sẽ càng ủng hộ cho đà tăng của chỉ số.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index đã cắt lên trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại quay lại bán ròng trong phiên giao dịch ngày 08/05/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ bớt lạc quan hơn.

III. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 08/05/2024

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng