Tin tức
Vàng thế giới khởi sắc, đứt mạch 4 phiên giảm liên tiếp

Vàng thế giới khởi sắc, đứt mạch 4 phiên giảm liên tiếp

24/07/2024

Banner PHS

Vàng thế giới khởi sắc, đứt mạch 4 phiên giảm liên tiếp

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Ba (23/07), chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp, khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ vào cuối tuần này để biết rõ hơn về thời điểm hạ lãi suất dự kiến của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/07, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.2% lên 2,402.39 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.4% lên 2,403.40 USD/oz.

Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hoá tại TD Securities, nhận định: “Thị trường đã chuyển trọng tâm chú ý từ chính trị Mỹ sang dữ liệu kinh tế và đưa ra giả thuyết rằng chúng ta đang đi đúng hướng để bắt đầu chứng kiến việc hạ lãi suất vào tháng 9”.

Theo đa số các chuyên gia kinh tế trong cuộc thăm dò của Reuters, Fed sẽ hạ lãi suất 2 lần trong năm nay. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại vàng không đem lại lợi suất.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường đang dự báo xác suất 96% Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9.

Trọng tâm trong tuần này sẽ là báo cáo GDP quý 2 của Mỹ công bố vào ngày 25/07 và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) mới nhất – thước đo lạm phát ưa thích của Fed – công bố vào ngày 26/07.

“Bất cứ điều gì yếu hơn dự kiến (dữ liệu PCE) sẽ là tín hiệu tích cực, chủ yếu vì nó sẽ thuyết phục thị trường rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 9”, ông Melek cho biết.

Trong khi đó, Ấn Độ đã giảm thuế nhập khẩu vàng trong một động thái mà các quan chức trong ngành cho biết có thể nâng cao nhu cầu bán lẻ và giúp cắt giảm nạn buôn lậu tại quốc gia tiêu thụ vàng thỏi lớn thứ 2 thế giới.

Nhu cầu vàng cao hơn từ Ấn Độ có thể thúc đẩy giá vàng toàn cầu.

An Trần (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng