Tin tức
Vàng thế giới giảm nhẹ chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Vàng thế giới giảm nhẹ chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

09/05/2024

Banner PHS

Vàng thế giới giảm nhẹ chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (08/05), trong khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu Mỹ để tìm gợi ý về khả năng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), mặc dù đồng USD tăng nhẹ đã hạn chế mọi xu hướng tăng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/05, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.2% xuống 2,308.29 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.3% còn 2,316.30 USD/oz.

Đồng USD nhích 0.1% do kỳ vọng vào việc hạ lãi suất trong năm nay. Đồng USD mạnh hơn là vàng không còn hấp dẫn đối với những người nắm giữ ngoại tệ.

Daniel Ghali, Chiến lược gia hàng hoá tại TD Securities, nhận định: “Thị trường có thể chờ đợi chất xúc tác để tăng thêm, trong khi đà suy giảm dường như bị kìm hãm bởi sự tham gia hạn chê của các nhà quản lý tiền tệ”.

Nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan vào ngày 10/05 và nhận định từ loạt quan chức Fed trong tuần này. Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng PCE Mỹ dự kiến công bố vào ngày 15/05.

Sau dữ liệu việc làm Mỹ yếu kém gần đây, thị trường tiền tệ đang dự báo sẽ có 2 đợt Fed hạ lãi suất trong năm nay và nới lỏng tiền tệ khoảng 40 điểm cơ bản.

Tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm hơn dự báo trong tháng 4 và mức tăng lương hàng năm lần đầu tiên giảm xuống dưới mức 4.0% sau gần 3 năm.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) gần như đã hứa sẽ hạ lãi suất vào ngày 06/06 và lo ngại rằng việc Fed trì hoãn nới lỏng chính sách tiền tệ cũng có thể buộc ngân hàng này phải mất thời gian hơn.

An Trần (theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng