Tin tức
Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu UAE đầu tư vào lĩnh vực chiến lược

Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu UAE đầu tư vào lĩnh vực chiến lược

28/10/2024

Banner PHS

Thủ tướng đề nghị 4 tập đoàn hàng đầu UAE đầu tư vào lĩnh vực chiến lược

Chiều 27/10 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành thời gian tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn của UAE như Tập đoàn Cảng Abu Dhabi; Tập đoàn NDMC; Công ty xe Emirates.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo các tập đoàn trên đã giới thiệu về các thế mạnh, khẳng định Việt Nam là nơi rất tiềm năng để hợp tác, đầu tư, trình bày các kế hoạch, dự án hợp tác với các đối tác Việt Nam.

Thủ tướng cho biết Việt Nam đang đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược về thể chế, hạ tầng và nhân lực. Trong đó, hạ tầng giao thông chiến lược, nhất là các sân bay, cảng biển, đường cao tốc; đề nghị các tập đoàn Abu Dhabi Ports và NDMC nghiên cứu, đẩy mạnh hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực này.

Đặc biệt, ông cho hay Việt Nam có hơn 3,000km bờ biển và vị trí chiến lược, các cảng biển là một thế mạnh của Việt Nam. Hiện có một số cảng lớn đang được triển khai, xây dựng như Lạch Huyện (Hải Phòng), Liên Chiểu (Đà Nẵng), Cái Mép - Thị Vải, cảng Cần Giờ (TPHCM)…

Cùng đó, Thủ tướng khuyến khích các tập đoàn nghiên cứu, thúc đẩy hợp tác trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Như hợp tác giữa VinFast và Emirates Driving trong sản xuất xe điện; lĩnh vực đổi mới sáng tạo; các lĩnh vực mới nổi như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, Internet vạn vật…

Thủ tướng cũng hoan nghênh NDMC tăng cường hợp tác với các đối tác Việt Nam như Tập đoàn Dầu khí trong lĩnh vực khai thác khí, phát triển điện gió ngoài khơi, thực hiện các dự án lấn biển.

Theo đó, ông đề nghị Prime Group với mạng lưới đối tác rộng khắp sẽ là cầu nối đưa các nhà đầu tư có uy tín, tiềm lực đến hợp tác đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ tướng giới thiệu nông sản Việt

Tiếp ông M. A. Yusuff Ali, Chủ tịch Tập đoàn Lulu - kinh doanh chuỗi siêu thị lớn trên toàn cầu, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn và đánh giá cao việc Tập đoàn Lulu đã là cầu nối giới thiệu những sản phẩm có chất lượng của Việt Nam đến với người tiêu dùng trong khu vực Trung Đông cũng như các quốc gia khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Tập đoàn Lulu M. A. Yusuff Ali. Ảnh: VGP

Năm 2024, Việt Nam dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu nông sản khoảng 60 tỷ USD và đang đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu nông sản theo hướng "ăn ngon, ăn sạch" với giá thành hợp lý.

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu tiếp tục thúc đẩy, giới thiệu nhiều hơn nữa những sản phẩm của Việt Nam có nhiều tiềm năng, trên cơ sở mỗi quý tổ chức một ngày hội hàng nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông.

Tùng Phong

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng