Tin tức
Phố Wall hứng khởi trở lại, Dow Jones tăng hơn 500 điểm

Phố Wall hứng khởi trở lại, Dow Jones tăng hơn 500 điểm

19/09/2024

Banner PHS

Phố Wall hứng khởi trở lại, Dow Jones tăng hơn 500 điểm

Làn sóng hưng phấn bao trùm Phố Wall trong ngày 19/09, chỉ một ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất đầy bất ngờ.

Tính tới lúc 21h40 ngày 19/09 (giờ Việt Nam), chỉ số công nghiệp Dow Jones đã tăng vọt 500 điểm, tương đương 1.2%, trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng lần lượt là 1.6% và 2.6%.

Trong ngày trước đó, Fed vừa quyết định hạ lãi suất 0.5 điểm phần trăm, một khởi đầu đầy quyết liệt cho chu kỳ cắt giảm lãi suất. Đây là lần đầu tiên trong bốn năm qua Fed thực hiện động thái này, đưa lãi suất cho vay qua đêm xuống mức 4.75% đến 5%. Động thái này đã gây bất ngờ cho nhiều nhà đầu tư, với một số người thậm chí còn đặt câu hỏi vì sao lại giảm mạnh lãi suất khi Chủ tịch Fed nói rằng nền kinh tế vẫn ổn.

* Chủ tịch Fed lý giải gì về đợt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản?

* Fed giảm lãi suất mạnh tay: Cú huých cho thị trường tài chính châu Á?

* Fed giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, phát tín hiệu giảm thêm 200 điểm cho tới năm 2026

Tuy nhiên, những lo ngại về tác động của việc cắt giảm lãi suất đối với nền kinh tế đã được xoa dịu phần nào vào hôm thứ Năm (19/09). Số liệu mới nhất cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm 12,000 xuống còn 219,000, thấp hơn nhiều so với dự đoán. Điều này được xem như một dấu hiệu cho thấy Fed đang dần dần giúp nền kinh tế "hạ cánh mềm".

Làn sóng lạc quan đã lan tỏa khắp các lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghệ. Cổ phiếu của các gã khổng lồ như Nvidia và AMD đã tăng hơn 5% và 4% tương ứng. Micron Technology cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng hơn 2%. Những cái tên lớn khác trong lĩnh vực công nghệ như Meta và Alphabet cũng không đứng ngoài cuộc chơi với mức tăng lần lượt là 3.3% và 2.2%.

Không chỉ có ngành công nghệ, các lĩnh vực khác cũng hưởng lợi từ quyết định của Fed. JPMorgan Chase, đại diện cho ngành tài chính, đã tăng 1.5%. Trong khi đó, Caterpillar và Home Depot, đại diện cho ngành công nghiệp và bán lẻ, cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng 3.3% và 1.5% tương ứng.

Tom Lee, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Fundstrat Global Advisors, đã chia sẻ quan điểm lạc quan của mình trên chương trình "Squawk on the Street" của CNBC: "Chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed này đang tạo nền tảng cho thị trường phát triển mạnh mẽ trong một tháng hoặc ba tháng tới". Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng sự không chắc chắn có thể tăng lên trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng