Tin tức
Phố Wall giảm nhẹ chờ kết quả lợi nhuận từ các ông lớn công nghệ

Phố Wall giảm nhẹ chờ kết quả lợi nhuận từ các ông lớn công nghệ

24/07/2024

Banner PHS

Phố Wall giảm nhẹ chờ kết quả lợi nhuận từ các ông lớn công nghệ

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Ba (23/07), khi nhà đầu tư chuẩn bị sẵn sàng cho báo cáo lợi nhuận từ các gã khổng lồ công nghệ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/07, chỉ số S&P 500 lùi 0.16% xuống 5,555.74 điểm, một ngày sau khi chỉ số này ghi nhận phiên tăng mạnh nhất trong hơn 1 tháng, trong khi chỉ số Nasdaq Composite hạ 0.06% xuống 17,997.35 điểm. Chỉ số Dow Jones mất 57.35 điểm (tương đương 0.14%) còn 40,358.09 điểm.

Phố Wall tiếp tục đánh giá các báo cáo lợi nhuận quý 2 mới nhất được công bố, với Alphabet và Tesla dự kiến báo cáo sau phiên ngày thứ Ba. Những báo cáo này sẽ đánh dấu cái nhìn đầu tiên của Phố Wall về hoạt động của những công ty công nghệ lớn trong 3 tháng qua.

UPS đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 với doanh thu và lợi nhuận không đạt kỳ vọng, khiến cổ phiếu này lao dốc 12%, ghi nhận phiên tồi tệ nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, General Motors dễ dàng có kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng của chuyên gia phân tích, nhưng cổ phiếu này vẫn sụt 6.4% khi công ty ô tô trì hoãn kế hoạch phát triển xe điện và xe tự hành của mình.

Bất chấp những thất vọng đó, mùa báo cáo lợi nhuận đã có một khởi đầu mạnh mẽ. Khoảng 20% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo lợi nhuận quý 2, với 80% trong số này có kết quả vượt kỳ vọng, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi từ đợt bán tháo hồi tuần trước. Chỉ số vốn hoá nhỏ Russell 2000 cũng tăng vào ngày 22/07, nối dài đà tăng trong tuần trước, đây được xem là dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư đang chuyển tiền sang nhóm này từ các cổ phiếu công nghệ lớn đã đạt được mức tăng khổng lồ trong năm nay.

Việc luân chuyển sang các cổ phiếu vốn hoá nhỏ cũng diễn ra khi nhà đầu tư ngày càng hào hứng với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm bắt đầu hạ lãi suất, một động thái được xem là đặc biệt hữu ích đối với các công ty nhỏ hơn và có xu hướng theo chu kỳ hơn.

An Trần (theo CNBC)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng