Tin tức
Ông lớn Bình Dương Bcons lên Đà Lạt làm dự án ngàn tỷ

Ông lớn Bình Dương Bcons lên Đà Lạt làm dự án ngàn tỷ

15/05/2024

Banner PHS

Ông lớn Bình Dương Bcons lên Đà Lạt làm dự án ngàn tỷ

Dự án khu phức hợp liên minh Bcons Việt Pháp nằm tại thôn Măng Lin, phường 7, TP. Đà Lạt, dự kiến xây dựng 6 khối chung cư thương mại cao 7 tầng để bán với mức giá khoảng 23 triệu đồng/m2 và 1 khối chung cư hỗn hợp cao 7 tầng để cho thuê.

Ngày 02/05, UBND TP. Đà Lạt có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc góp ý các nội dung liên quan đến hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu phức hợp liên minh Bcons Việt Pháp của CTCP Đầu tư Thung lũng Mi Mô Sa.

Dự án có quy mô diện tích 44,559m2 nằm tại thôn Măng Lin, phường 7, TP. Đà Lạt, tổng vốn đầu tư dự kiến 998 tỷ đồng.

Hiện trạng khu vực là đất nông nghiệp dùng để sản xuất, kiến trúc cảnh quan trong khu vực dự kiến lập quy hoạch chủ yếu là đồi núi tự nhiên, đất nông nghiệp chủ yếu trồng cây lâu năm. Nhà trong khu vực lập quy hoạch là nhà tạm phục vụ cho hoạt động canh tác, khu vực có địa hình dốc.

Theo hồ sơ đề xuất, chủ đầu tư dự kiến xây dựng 6 khối chung cư thương mại cao 7 tầng, sản phẩm là 1,102 căn hộ có diện tích 45-65 m2 để bán cho các đối tượng có mức thu nhập trung bình, với mức giá khoảng hơn 23 triệu đồng/m2; 1 khối chung cư hỗn hợp thương mại dịch vụ cao 7 tầng cung ứng các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, hội trường, phòng tập thể thao, hồ bơi, phòng cộng đồng, nhà trẻ… để cho thuê.  

Ngoài ra, chủ đầu tư bố trí quỹ đất có diện tích 6,890 m2 để xây dựng nhà ở xã hội, đạt tỷ lệ gần 20% so với tổng diện tích đất ở của dự án.

UBND TP. Đà Lạt cho biết, khi tiến hành xây dựng các hạng mục của công trình cũng như khi đi vào hoạt động sẽ phần nào gây ô nhiễm không khí. Do vậy, nếu được chấp thuận chủ trương, xây dựng công trình cũng như khi đưa vào hoạt động, chủ đầu tư cần có các biện pháp khắc phục nhằm giảm đến mức tối đa vấn đề ô nhiễm môi trường.

Công ty Mi Mô Sa là ai?

Mi Mô Sa tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Thung lũng Mi Mô Sa thành lập ngày 24/09/2009, ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động vui chơi giải trí.

Theo thông tin đăng ký thay đổi ngày 20/01/2016, công ty có vốn điều lệ 8 tỷ đồng, do ông Nguyễn Tấn Lộc (Giám đốc kiêm đại diện pháp luật) làm chủ doanh nghiệp.

Tháng 06/2021, ông Phạm Văn Long thay thế ông Lộc chức vụ trên. Tới tháng 10 cùng năm, doanh nghiệp đổi tên thành CTCP Đầu tư Thung lũng Mi Mô Sa như hiện nay, vốn điều lệ không đổi, cơ cấu cổ đông gồm có ông Long sở hữu 62.5%, ông Đặng Văn Đạt 12.5% và bà Lê Thị Nở 25%.

Tháng 11/2021, Mi Mô Sa xuất hiện cổ đông mới là CTCP Địa ốc Bcons (thuộc Tập đoàn Bcons) sở hữu 50.98% vốn, ông Long hạ tỷ lệ còn 49% và 0.013% còn lại do ông Hồ Kỳ Lân (Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật) nắm giữ. Sau đó, công ty đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh từ 3 lên 20 hạng mục, trong đó đáng chú ý là bổ sung thêm các ngành nghề liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản và xây dựng; vốn điều lệ Mi Mô Sa thời điểm này cũng tăng lên 108 tỷ đồng.

Ông Hồ Kỳ Lân là Tổng Giám đốc Mi Mô Sa và Phó Chủ tịch Tập đoàn Bcons.

Hiện ông Lân cũng đang là Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Bcons (được biết đến là Tập đoàn Bcons).

Theo tìm hiểu, nhóm cổ đông của Mi Mô Sa cũng có mối quan hệ với Tập đoàn Bcons khi là cổ đông sáng lập CTCP Đầu tư và Phát triển Tập đoàn Liên minh Bcons, trụ sở tại TP. Đà Lạt. Doanh nghiệp này thành lập ngày 19/10/2021, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, có vốn điều lệ 290 tỷ đồng gồm 3 cổ đông sáng lập là bà Nở góp 51%, ông Long 40% và ông Đạt (Giám đốc kiêm đại diện pháp luật) 9%.

Tuy nhiên, một năm sau đó (tháng 10/2022), Tập đoàn Liên minh Bcons thông báo việc giải thể công ty do kinh doanh không hiệu quả.

Tập đoàn Bcons thành lập năm 2013, hiện có vốn điều lệ 1,150 tỷ đồng. Đây là một trong những doanh nghiệp địa ốc nổi lên ở Bình Dương những năm gần đây với những dự án chung cư hạng C, diện tích nhỏ. Tại khu vực tỉnh Bình Dương, giáp danh thành phố Thủ Đức (TPHCM), Bcons có đến chục dự án mang thương hiệu Bcons.

Hệ sinh thái của Tập đoàn Bcons, một doanh nghiệp địa ốc mới nổi ở tỉnh Bình Dương
Nguồn: Bcons

Thanh Tú

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng