Tin tức
Nhịp đập Thị trường 01/04: Tâm lý phân vân hiện hữu khi định giá VN-Index lên cao

Nhịp đập Thị trường 01/04: Tâm lý phân vân hiện hữu khi định giá VN-Index lên cao

01/04/2024

Banner PHS

Nhịp đập Thị trường 01/04: Tâm lý phân vân hiện hữu khi định giá VN-Index lên cao

Nhà đầu tư vẫn tỏ ra phân vân nên khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện và các chỉ số chính liên tục giằng co quanh mốc tham chiếu. Tính đến 10h40, VN-Index giảm 3.29 điểm, giao dịch quanh mức 1,280 điểm. HNX-Index giảm 0.72 điểm, giao dịch quanh mức 241 điểm.

Độ rộng các mã cổ phiếu trong rổ VN30 với sắc đỏ có phần lấn lướt cả về số lượng và áp lực tác động. Trong đó, nổi bật với sự xuất hiện của nhiều mã cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng và đơn cử có MBB, HDB, ACBCTG lần lượt lấy đi 0.69 điểm, 0.53 điểm, 0.51 điểm và 0.36 điểm từ chỉ số chung. Ở chiều ngược lại, MWG, VCB, VHMMSN vẫn đang cố gắng nâng đỡ chỉ số với mức đóng góp hơn 2 điểm vào VN30-Index.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng giảm mạnh với hầu hết các mã đều rực sắc đỏ. Trong đó nổi bật có CTG giảm 0.98%, TCB giảm 0.21%, VPB giảm 0.25% và MBB giảm 1.18%... Ngược lại, chỉ còn số ít mã như VCB, BIDSHB là vẫn còn giữ được sắc xanh nhưng mức tăng cũng không đáng kể.

Tiếp nối cho đà giảm là nhóm ngành chứng khoán cũng ghi nhận mức sụt giảm trên diện rộng. Cụ thể SSI giảm 2.52%, VCI giảm 2.26%, VIX giảm 2.25%, MBS giảm 1.69%... Chỉ duy nhất 2 mã cổ phiếu hiếm hoi còn giữ được sắc xanh là IVSVND. Trong đó, đà tăng khá tích cực hiện có thể đến từ sau tin tức Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cùng có thông báo cho phép kết nối giao dịch trở lại đối với CTCP Chứng khoán VNDIRECT.

So với đầu phiên, độ rộng thị trường tập trung phần lớn ở các mã đứng giá (hơn 900 mã) thể hiện rất rõ tâm lý phân vân hiện tại của nhà đầu tư. Ngoài ra, bên bán có phần chiếm ưu thế hơn khi số mã giảm là 363 mã và số mã tăng là 241 mã.

Nguồn: VietstockFinance

Tính đến 10h40, tổng khối lượng giao dịch trên cả 3 sàn đạt trên 339 triệu đơn vị, tương ứng trên 7.9 ngàn tỷ đồng cho thấy sự suy yếu so với phiên trước đó. Ngoài ra, chỉ số P/E của VN-Index hiện đang neo ở mức 14.29 lần và là mốc định giá cao mới của thị trường chung trong 1 năm trở lại đây.

Nguồn: VietstockFinance

Mở cửa: Thận trọng đầu phiên

Hiện sắc đỏ nhẹ xuất hiện ngay đầu phiên giao dịch. Cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đang hiện diện trên thị trường, các chỉ số chính giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu vào đầu phiên sáng.

Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Manufacturing Purchasing Managers' Index (PMI) - ngành sản xuất Việt Nam của S&P Global giảm về dưới ngưỡng 50 điểm trong tháng 3, với kết quả 49.9 điểm sau khi đạt 50.4 điểm trong tháng 2. Với kết quả này, chỉ số đã báo hiệu sự kết thúc của thời kỳ cải thiện điều kiện kinh doanh kéo dài hai tháng vào đầu năm 2024, nhưng nó cũng cho thấy các điều kiện hoạt động về tổng thể gần như là không thay đổi.

Sắc xanh tạm thời chiếm ưu thế hơn trong rổ VN30 với 12 mã giảm, 14 mã tăng và 4 mã đứng giá. Trong đó, MBB, CTG, FPT là những cổ phiếu giảm điểm tiêu cực nhất. Ở chiều ngược lại, VRE, VCB, PLX là những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất.

Nhóm cổ phiếu ngành khai khoáng là một trong những ngành nổi bất nhất thị trường. Các cổ phiếu nhóm dầu khí đồng loạt nhuộm sắc xanh tích cực vào đầu phiên sáng như PVS (+1.79%), PVD (+1.7%), PVC (+1.35%), PVB (+2.06%),…

Ngành công nghệ và thông tin chìm trong sắc đỏ ngay đầu phiên giao dịch. Chủ yếu đến từ các ông lớn đầu ngành là FPT giảm 0.69%, CTR giảm 1.52%, CMG giảm 0.25%.

Sáng nay, hệ thống giao dịch trực tuyến của VNDIRECT đã được thông luồng trở lại HOSEHNX. Ứng dụng giao dịch của VNDIRECT đã đăng nhập được nhưng vẫn còn nhiều vấn đề như chưa hiển thị danh mục cổ phiếu, bảng giá chưa chạy...

Lý Hỏa

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng