Tin tức
Mỹ cân nhắc chia tách Google

Mỹ cân nhắc chia tách Google

09/10/2024

Banner PHS

Mỹ cân nhắc chia tách Google

Bộ Tư pháp Mỹ đã nói với một thẩm phán liên bang rằng họ đang cân nhắc khuyến nghị buộc Google phải bán một phần hoạt động để giảm bớt tác hại do việc độc quyền thị trường tìm kiếm trực tuyến gây ra. Nếu xảy ra, đây sẽ là một cuộc chia tách chống độc quyền mang tính lịch sử.

 

Trong hồ sơ nộp lên tòa án ngày 08/10, những người thực thi luật chống độc quyền cho biết Thẩm phán Amit Mehta cũng có thể ra lệnh cho Google cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu cơ bản mà họ sử dụng để xây dựng kết quả tìm kiếm và các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của mình.

Hồ sơ cho thấy Bộ Tư pháp Mỹ đang cân nhắc các biện pháp khắc phục nhằm ngăn Google sử dụng các sản phẩm như Chrome, Play và Android để tạo lợi thế cho hoạt động tìm kiếm cũng như các sản phẩm và tính năng liên quan của Google so với các đối thủ hoặc những người mới tham gia thị trường.

Tài liệu dài 32 trang này vạch ra các lựa chọn tiềm năng để thẩm phán cân nhắc khi vụ việc chuyển sang giai đoạn khắc phục. Cơ quan này cho biết họ sẽ đưa ra đề xuất đầy đủ hơn về các biện pháp khắc phục vào tháng tới.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ có thể yêu cầu Google cho phép các trang web lựa chọn từ chối các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của công ty này. Một số đề xuất liên quan đến sự thống trị của Google đối với quảng cáo văn bản tìm kiếm cũng đang được xem xét. Cơ quan này cũng có thể yêu cầu Google hạn chế đầu tư vào các đối thủ tìm kiếm hoặc đối thủ tiềm năng.

Sau tin tức, chỉ số Nasdaq 100, trong đó Alphabet là một trong những cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất, đã giảm khoảng 0.3%.

Đây là động thái quan trọng nhất nhằm kiềm chế một công ty công nghệ lớn có hành vi độc quyền bất hợp pháp kể từ khi Mỹ không thành công trong việc chia tách Microsoft Corp. vào hai thập kỷ trước.

Kim Dung (Bloomberg)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng