Tin tức
Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó

Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó

24/07/2024

Banner PHS

Mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân: SHB đồng hành cùng khách hàng vượt khó

Bằng việc tăng quy mô gói tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân lên 29,000 tỷ đồng và giảm lãi suất cho vay, toàn hệ thống SHB đồng hành cùng người dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. 

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, ước tính trong 6 tháng đầu năm, hệ thống tổ chức tín dụng đã cung ứng ra thị trường hơn 600,000 tỷ đồng, tương đương tăng 3.79% so với cuối năm trước, nâng tổng dư nợ tín dụng lên mức 14.17 triệu tỷ đồng. Trong đó, tổng dư nợ cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng tại Việt Nam đã đạt khoảng 2.8 triệu tỷ đồng, tương đương 20% tổng dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế.

Với những chuyển biến tích cực trong nửa đầu năm, hoạt động vay vốn sản xuất, kinh doanh được dự báo có thể sôi động hơn trong nửa sau năm 2024 khi Thông tư 12/2024/TT-NHNN sửa đổi quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Trước bối cảnh nhu cầu vốn của nền kinh tế cải thiện, toàn hệ thống SHB đã tích cực thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn, đáp ứng kịp thời nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế.

Ngân hàng đặc biệt tập trung hướng tín dụng vào sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng, trong đó tăng cường cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng, đẩy mạnh triển khai cho vay qua các hình thức điện tử, trực tuyến...

Mở rộng gói vay cùng loạt chính sách ưu đãi

SHB đã nâng quy mô gói vay ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân “Vay ưu đãi – Rồng phát tài” lên gần 29,000 tỷ đồng nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng về vốn vay của khách hàng để phục vụ sản xuất kinh doanh (bổ sung vốn lưu động, đầu tư tài sản cố định...) hoặc các nhu cầu đời sống khác như mua nhà đất, mua xe ô tô, xây dựng/sửa chữa nhà ở, mua sắm đồ đạc... với lãi suất chỉ từ 5.79%/năm. Đồng thời, Ngân hàng cũng điều chỉnh giảm lãi suất tối đa lên tới 0.3%/năm với các khoản vay trung, dài hạn so với chương trình được triển khai từ đầu năm nhằm mang lại cho khách hàng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn mới.

Ngoài ra, khách hàng cũng được hưởng nhiều đặc quyền, tiện ích như ân hạn nợ gốc kéo dài 24 tháng, tặng thẻ tín dụng hạn mức lên tới 200 triệu đồng, giảm tối đa 2% lãi suất cho khoản vay thấu chi. Riêng với gói vay ưu đãi mua nhà, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi giải ngân tới 90% giá trị bất động sản mua, thời gian vay lên tới 25 năm, lịch trả góp linh hoạt phù hợp với nhu cầu tài chính...

Đại diện SHB cho biết, khi xây dựng gói vay tín dụng, về vĩ mô SHB mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước nhằm cung ứng các giải pháp tài chính cá nhân; thiết kế từng sản phẩm theo đúng nhu cầu thực tế của khách hàng cũng như cải tiến cách thức tiếp cận, để khách hàng có thể sử dụng đa dạng sản phẩm, dịch vụ của SHB thời gian tới.

“SHB mong rằng có thể trợ lực giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, vượt qua khó khăn và hồi phục, phát triển”, đại diện SHB nhấn mạnh.

Cũng trong thời gian này, khách hàng có nhu cầu vay vốn không có tài sản đảm bảo, SHB sẽ cấp hạn mức thấu chi lên đến 500 triệu đồng, đồng thời tặng ngay 100,000 VNĐ vào tài khoản cho khách hàng khi mở thành công tài khoản thấu chi tại các điểm giao dịch SHB trên toàn quốc.  

Trước đó, SHB đã triển khai nhiều đợt giảm lãi suất tới 2.5% với cá nhân và doanh nghiệp, giúp khách hàng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc,  qua đó mở rộng khả năng tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp, người dân.

Ngân hàng cũng ký kết thành công nhiều khoản hợp tác tín dụng từ các tổ chức quốc tế lớn như WB, ADB, IFC… Trong đó, khoản tài trợ, đầu tư cho 26 dự án ODA với tổng giá trị trên 2.6 tỷ USD; nguồn vốn trung dài hạn vay từ các tổ chức quốc tế gần 400 triệu USD giúp ngân hàng đa dạng hóa nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu tín dụng phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của tất cả khách hàng.

Với nền tảng tài chính vững mạnh và uy tín, vị thế trên thị trường quốc tế, SHB được Tạp chí Fortune xếp hạng thứ 137 trong danh sách 500 tập đoàn tài chính, doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Fortune Southeast Asia 500 - Fortune SEA 500) và đứng thứ 17 trong các tổ chức tài chính, doanh nghiệp của Việt Nam.

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng