Tin tức
Mạng xã hội của Donald Trump lỗ hơn 300 triệu USD, doanh thu chưa tới 1 triệu USD

Mạng xã hội của Donald Trump lỗ hơn 300 triệu USD, doanh thu chưa tới 1 triệu USD

21/05/2024

Banner PHS

Mạng xã hội của Donald Trump lỗ hơn 300 triệu USD, doanh thu chưa tới 1 triệu USD

Trump Media & Technology Group, công ty sở hữu nền tảng mạng xã hội Truth Social, đã lỗ hơn 300 triệu USD trong quý 1/2024, với doanh thu chưa tới 1 triệu USD.

Điều này càng làm dấy lên hoài nghi về mức định giá hàng tỷ USD của doanh nghiệp vừa niêm yết lên sàn này. Hiện tại, vốn hóa của Trump Media là 6.6 tỷ USD, và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sở hữu đa số cổ phần trong công ty này.

Trong ba tháng đầu năm, Trump Media lỗ 327.6 triệu USD, phần lớn do khoản lỗ ghi nhận một lần từ thương vụ mua lại công ty SPAC để niêm yết lên sàn hồi cuối tháng 3. Cùng kỳ năm trước, công ty chỉ lỗ 210,300 USD. Trong quý 1/2024, công ty lỗ hoạt động hơn 12 triệu USD, với doanh thu chỉ đạt 770,500 USD. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty này đạt doanh thu dưới 1 triệu USD.

Matthew Kennedy, chiến lược gia thị trường tại Renaissance Capital, nhận định: "Thật sự bất thường khi một công ty có doanh thu thấp thế này lại được định giá cao đến vậy". Trong thông cáo báo chí, Trump Media cho biết họ vẫn đang trong "giai đoạn đầu" của quá trình phát triển và tập trung vào phát triển sản phẩm dài hạn hơn là doanh thu quý. Công ty thừa nhận mảng quảng cáo chỉ mới bắt đầu tăng trưởng nhưng tự tin rằng các sản phẩm mới sẽ cải thiện số liệu kinh doanh trong tương lai.

Kennedy cũng nhấn mạnh rằng nếu công ty không tập trung vào doanh thu, các nhà đầu tư có ít lý do để tiếp tục đồng hành. "Họ sẽ xem xét thông số gì để đặt niềm tin vào công ty? Làm sao để biết công ty đang đi đúng hướng," ông đặt câu hỏi, đồng thời lưu ý rằng công ty không cung cấp các thông số về người dùng. "Điều này cần rất nhiều niềm tin và hiện các cổ đông dường như sẵn lòng đặt niềm tin vào công ty. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh như những gì đã chứng kiến hồi đầu tháng 4/2024."

Trump Media cho biết "có đủ" tiền mặt để hoạt động "trong ngắn hạn" với 274 triệu USD tiền mặt tính đến cuối tháng 3, chủ yếu nhờ việc niêm yết. CEO Trump Media Devin Nunes thậm chí cho biết số tiền này đủ giúp họ nghiên cứu các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tiềm năng.

Các chuyên gia trong thời gian qua đã cho rằng thị giá của cổ phiếu Trump Media đi ngược với tình hình tài chính và hoạt động của nền tảng mạng xã hội do họ sở hữu.

Jay Ritter, giảng viên tài chính tại Trường Kinh doanh Warrington của Đại học Florida, cho biết: "Dù công ty không đốt tiền nhanh chóng, nhưng cũng không có nhiều doanh thu. Vì vậy, chẳng có lý do gì để nghĩ tình hình công ty sẽ tươi sáng hơn và có lãi trong tương lai gần."

Bất chấp đợt niêm yết rầm rộ trước đó, Truth Social vẫn là một “tay chơi cỏn con” trong thị trường mạng xã hội. Hồi tháng 4/2024, hãng nghiên cứu thị trường Similarweb cho biết số người dùng hoạt động của Truth Social giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 113,000 người dùng. Trong khi đó, X hiện có hơn 34 triệu người dùng và Threads có 3.5 triệu.

Vũ Hạo (Theo CNN)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng