Tin tức
Lộ diện 2 ứng viên tham gia HĐQT tại ĐHĐCĐ bất thường của Casumina

Lộ diện 2 ứng viên tham gia HĐQT tại ĐHĐCĐ bất thường của Casumina

24/07/2024

Banner PHS

Lộ diện 2 ứng viên tham gia HĐQT tại ĐHĐCĐ bất thường của Casumina

Trước thềm ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 26/07 tới, CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, HOSE: CSM) đã công bố 2 ứng viên sẽ tham gia ứng cử vào HĐQT Công ty nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Đại hội tới, CSM sẽ thông qua bãi nhiệm chức vụ thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Hồng Phú và ông Nguyễn Minh Thiện. Cổ đông lớn là Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) ngày 11/06 đã có văn bản chấp thuận việc miễn nhiệm 2 cá nhân trên do cả hai đang trong quá trình phục vụ công tác điều tra, điều này đã làm gián đoạn và ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Công ty.

Theo đó, hiện có 2 ứng viên sẽ ứng cử thay thế vị trí thành viên HĐQT của ông Phú và ông Thiện, bao gồm ông Nguyễn Đình Khoát và ông Nguyễn Văn Hiền.

Trong đó, ông Hiền không phải là cái tên xa lạ khi ông vừa được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc CSM từ ngày 12/06/2024. Bên cạnh đó, ông còn được giao thực hiện nhiệm vụ của Tổng Giám đốc đến khi Công ty bổ nhiệm được Tổng Giám đốc mới. Trước khi được bổ nhiệm, ông Hiền là Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư - Cơ năng của Casumina.

Còn với ông Khoát, ông đang kiêm nhiệm các vị trí quan trọng tại nhiều Công ty như Trưởng ban Đầu tư Xây dựng của Vinachem, Chủ tịch HĐQT tại CTCP Hóa chất Việt Trì và CTCP Hơi Kỹ nghệ Que hàn.

* Lãnh đạo đương nhiệm bị bắt, Casumina triệu tập họp cổ đông bất thường

Ngày 24/07, Vinachem đã có văn bản ủy quyền cho hai ứng cử viên mỗi người đại diện sở hữu 10% vốn của CSM, tương đương gần 10.4 triệu cp/người để thực hiện quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của Vinachem tại các đơn vị mà Tập đoàn này góp vốn.

Ở chiều ngược lại, Vinachem điều chỉnh tỷ lệ % đại diện vốn của mình tại CSM đối với ông Bùi Văn Thắng – Trưởng ban Kế hoạch Kinh doanh Vinachem kiêm Chủ tịch HĐQT CSM và ông Đào Văn Đức – Phó Trưởng ban Thư ký HĐTV Vinachem kiêm Thành viên HĐQT CSM. Cụ thể, Vinachem giảm tỷ lệ đại diện của ông Thắng từ 31% xuống 21%, còn ông Đức từ 20% còn 10%.

Thượng Ngọc

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng