Tin tức
Huyền thoại Ray Dalio lý giải vì sao Fed chỉ cần giảm lãi suất 25 điểm cơ bản

Huyền thoại Ray Dalio lý giải vì sao Fed chỉ cần giảm lãi suất 25 điểm cơ bản

18/09/2024

Banner PHS

Huyền thoại Ray Dalio lý giải vì sao Fed chỉ cần giảm lãi suất 25 điểm cơ bản

Nhà sáng lập Bridgewater Associates - quỹ phòng hộ lớn nhất trên thế giới – cho rằng trong bối cảnh kinh tế Mỹ hiện tại, Fed chỉ nên giảm lãi suất nhẹ trong tuần này.

Ray Dalio

"Fed cần duy trì lãi suất đủ cao để thỏa mãn các chủ nợ rằng họ sẽ nhận được lợi nhuận thực, nhưng không quá cao đến mức gây khó khăn cho những người đi vay", ông Dalio chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Bloomberg Television tại Singapore trong ngày 18/09.

"25 hay 50 điểm cơ bản? Tôi nghĩ 25 điểm có lẽ là lựa chọn đúng đắn nếu nhìn vào bức tranh tổng thể", Dalio nói bên lề Hội nghị thượng đỉnh châu Á 2024 của Viện Milken. "Tuy nhiên, nếu chỉ xét đến tình hình thị trường thế chấp đang xấu đi và ảnh hưởng đến nhiều người hơn, thì có lẽ mức cắt giảm 50 điểm cơ bản sẽ phù hợp hơn”.

Sau khi giữ lãi suất ở mức đỉnh 2 thập kỷ trong hơn 1 năm qua, Fed được kỳ vọng sẽ hạ lãi suất khi kết thúc cuộc họp ngày 18/09. Các nhà đầu tư và chuyên gia dự báo đang chia rẽ ý kiến về việc liệu Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản hay một động thái lớn hơn là 50 điểm.

Tuy nhiên, Dalio cho rằng xét cho cùng, những gì Fed làm trong tuần này "không tạo ra sự khác biệt" trong dài hạn. Ông nói rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ cần phải duy trì lãi suất thực ở mức thấp để tạo điều kiện cho việc trả nợ.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI

Banner PHS
Logo PHS

Trụ sở: Tầng 21, Phú Mỹ Hưng Tower, 08 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh 

(Giờ làm việc: 8h00 - 17h00 hàng ngày - trừ thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ) 

1900 25 23 58
support@phs.vn
Kết nối với chúng tôi:

Đăng ký nhận tin

Tải app PHS-Mobile Trading

Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú HưngCông ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng